สมุทรปราการ รวบหนุ่มหนองคายเมาเดินเข้าด่านกลางดึก อ้างจะไปซื้อของทำกับข้าวไว้ให้ภรรยากินตอนเช้า

สมุทรปราการ  รวบหนุ่มหนองคายเมาเดินเข้าด่านกลางดึก อ้างจะไปซื้อของทำกับข้าวไว้ให้ภรรยากินตอนเช้า

*****เมื่อเวลา 02.00 น.  วันที่  11 เมษายน 2563พ.ต.อ.ประสาทพร ศรีสุขโข ผกก.สภ.บางแก้ว  ร.ต.อ. ยุทธชัย บุตรสุพรรณ  รองสว สส.สภ.บางแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว เจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง  กำลังปฎิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเคอร์ฟิว บน ถ.เทพารักษ์ ม.20 อ.บางพลี  จ.สมุทรปราการ  ระหว่างนั้นมีนายสุพัต  พินยุวงค์อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137 ม.10 ต.วังหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย ได้เดินเข้ามาและกำลังจะผ่านด่านตรวจ  เจ้าหน้าที่จึงเรียกสอบสวน ทราบว่า จะออกไปซื้อของที่ตลาด และไม่ทราบว่าเขาประกาศห้ามให้ออกจากบ้านหลังเที่ยงคืน

ซึ่งตนเองเข้าใจว่าห้ามออกเฉพาะตอนสี่ทุ่มเท่านั้น วันนี้ตนนอนไม่หลับและเห็นว่าภรรยาทำงานหนักช่วงนี้  จึงได้ออกเดินมาจากบ้านพักเพื่อไปตลาดที่อยู่ห่างจากที่พัก กว่า 700 เมตร เพื่อซื้อกับข้าวกลับไปทำไว้ให้ภรรยารับประทานตอนเช้า ขณะที่ สอบสวนเจ้าหน้าที่ได้กลิ่นสุรา เจ้าตัวยอมรับว่าดื่มมาจริง แต่ไม่ทราบเรื่องข่าวสารบ้านเมือง เนื่องจากที่ห้องเสาทีวีไม่มี แต่ทราบข่าวล่าสุดมาว่าพรุ่งนี้ห้ามจำหน่ายสุราจึงออกไปซื้อมาตุนไว้ตั้งแต่ช่วงเย็นแล้ว และเมื่อช่วงหัวค่ำได้ดื่มเข้าไปนิดหน่อยจนหลับไปสะดุ้งตื่นขึ้นมาเกือบตี 2 และเข้าใจว่าหากออกมาตอนนี้เจ้าหน้าที่จะไม่จับเพราะไม่ใช่สี่ทุ่ม

*****หลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหา โดยกล่าวหาว่าฝ่าฝืน กฎหมาย พ.ร.ก. ฉุกเฉิน มาตรา 9 ห้ามออกจากเคหสถานตั้งแต่เวลา 22.00 ถึง 04.00 เว้นแต่มีเหตุจำเป็น หรือได้รับการยกเว้นตามประกาศ  หรือได้รับการอนุญาตจากเจ้าพนักงาน คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

**************************

วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925