สุพรรณบุรี   รอง.ผวจ.สุพรรณบุรี ตรวจฟาร์มไก่ไข่ยันไข่มีเพียงพอจำหน่าย

สุพรรณบุรี   รอง.ผวจ.สุพรรณบุรี ตรวจฟาร์มไก่ไข่ยันไข่มีเพียงพอจำหน่าย
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายภูสิต สมจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายวินิจ เฮ่าบุญ พาณิชย์จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกันเข้าสำรวจฟาร์มเลี้ยงไก่ไข่ที่สมาคมการค้าผู้เลี้ยงไก่ไข่รายย่อยภาคกลาง สายันฟาร์ม เลขที่ 16 หมู่ 8 ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีนางพเยาว์ อริกุล อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.หัวโพธิ์เจ้าของฟาร์มพาตรวจสอบสต๊อกไข่ไก่ที่ผลิตได้ในแต่ละวัน จากการตรวจสอบพบว่าฟาร์มผลิตไข่ไก่ป้อนเข้าสู่กลไกของท้องตลาด วันละ150,000-180,000 ฟอง ต่อวัน ผ่านบริษัทที่รับซื้อตามปกติ ส่วนมากจะอยู่ในจังหวัดใกล้เคียงไม่มีการขึ้นราคาหน้าฟาร์มแต่อย่างใด สำหรับจังหวัดสุพรรณบุรี พบว่าหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ประชาชนซื้อไข่ไก่ไปเก็บสำรองมากกว่าปกติ 2-3 เท่าตัว ทำให้ไข่ไก่ไม่เพียงพอ และจะขายส่งให้กับลูกค้าประจำเท่านั้น

จึงแก้ปัญหาด้วยการชะลอปลดระหว่างแม่ไก่ที่เหลือ เพื่อให้มีปริมาณไข่ไก่เข้าสู่ตลาดเพิ่มขึ้น และควบคุมดูแลราคาจำหน่าย หากพบมีการขายไข่ไก่เกินราคา จะจับกุมดำเนินคดีทันที
นางพเยาว์ อริกุล อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.หัวโพธิ์เจ้าของฟาร์มเปิดเผยว่าราคาไข่จำหน่ายหน้าฟาร์ม ไข่เบอร์ 0 ราคาฟองละ 3.50 บาทแผงละ 105 บาทเบอร์ 1 ราคาฟองละ 3.30 บาทแผงละ 99 บาทไข่เบอร์ 2 ราคาฟองละ 3.00 บาทแผงละ 90 บาทไข่เบอร์ 3 ราคาฟองละ 2.90 บาทแผงละ87 บาท ไข่เบอร์ 4 ราคาฟองละ 2.80 บาทแผงละ84 บาทไข่เบอร์ 5 ราคาฟองละ 2.70 บาทแผงละ 81 บาทซึ่งราคานี้ไม่ใช่ราคาขายปลีกหน้าฟาร์มเราจะขายส่งให้ลูกค้าประจำเท่านั้นยืนยันมีไข่เพียงพอจำหน่ายและไม่ขาดตลาดแน่นอน
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี