สุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณร่วมพาณิชย์ตรวจสินค้าในห้างพบไข่ไม่พอขายวอนอย่าตุนสินค้า

สุพรรณบุรี   จังหวัดสุพรรณร่วมพาณิชย์ตรวจสินค้าในห้างพบไข่ไม่พอขายวอนอย่าตุนสินค้า
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายวินิจ เฮ่าบุญ พาณิชย์จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบห้างสรรพสินค้าในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อดูสินค้าที่มีความสำคัญและจำเป็นในการดำรงชีวิตประจำวันของประชาชน ประเภทอาหาร เช่นไข่ไก่ ไข่เป็ด ปลากระป๋อง ยารักษาโรค
นายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าวันนี้มาดูเรื่องของมาตรการของจังหวัดที่แจ้งขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการเรื่องห้างสรรพสินค้าต่างๆเรื่องการปิดให้บริการ และเปิดเฉพาะส่วนที่จำเป็นเรื่องสินค้าอุปโภคบริโภค เครื่องใช้ประจำวันยารักษาโรคยังเปิดให้บริการ ส่วนสินค้าประเภทอื่นๆต้องขออนุญาตเข้าเรื่องของการควบคุมจำกัด วัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้พี่น้องประชาชนอยู่กับบ้านควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ เพราะว่าห้างสรรพสินค้าเป็นสถานที่ที่พี่น้องประชาชนมาชุมนุมกัน ฉะนั้นการปิดห้างสรรพสินค้าจึงเป็นมาตรการสกัดกั้นการควบคุมการแพร่ระบาดได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งเราก็มีระยะเวลาจำกัดเรารู้ว่าสิ่งเหล่านี้กระทบกับเศรษฐกิจของจังหวัดเหมือนกัน


ในส่วนของการมาตรวจห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี วันนี้ ได้รับความร่วมมือจากผู้จัดการทางเจ้าของเป็นอย่างดีโดยมรการตรวจสอบอุณหภูมิของลูกค้าที่เข้ามามีเจลให้ลูกค้าล้างมือฆ่าเชื้อ และลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามาในห้างก็จะสวมใส่หน้ากากผ้าบ้างหน้ากากอนามัยบ้างนับว่าประชาชนส่วนหนึ่งก็มีความตื่นตัวและระมัดระวังเหมือนกัน สำหรับสินค้าที่เน้นตอนนี้ที่เป็นห่วงก็คือเรื่องสินค้าอุปโภคบริโภคประเภทไข่ไก่ ปลากระป๋อง ต้องตรวจสอบว่ามีการตักตุนมั้ย เพราะว่าเรากลัวการตระหนกตกใจของพี่น้องประชาชน เท่าที่พบขณะนี้ตามห้างต่างๆไข่ไก่ยังพอมีอยู่พอให้บริการทางห้างจะจัดส่งมาให้ แต่มาตรการที่อยากขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการหรือเจ้าของก็คือการจำกัดหรือแบ่งปันสินอุปโภคบริโภคโดยเฉพาะไข่ไก่ให้ซื้อได้ในจำนวนจำกัด แต่ละคนไม่ควรเอาไปเยอะควรจะกระจายให้ทั่วๆกันซึ่งทุกที่ได้ให้ความร่วมมือ โดยคนหนึ่งจะซื้อได้ 1 แพ็คเพื่อกระจายให้ทั่วกันรับรองว่าสินค้ามีป้อนเข้ามาให้กับห้างสรรพสินค้าตลอดคงไม่มีการขาดตลาดถ้าเราไม่ตระหนกกับเรื่องนี้สำหรับราคาก็ยังเป็นไปตามราคาปัจจุบันยังไม่มีผิดปกติ อาจจะมีการตื่นตัวมาซื้อสินค้าไปไว้ที่บ้านเราไม่อยากให้เกิดการกักตุนสินค้าประเภทนี้ซึ่งจะทำให้สถานการณ์ไม่ดีทำให้เกิดการตื่นตระหนกได้


วันนี้ได้มากับพาณิชย์จังหวัดมาตรวจทั้ง 3 ห้างซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีทั้งนี้นอกจากการบริการตรวจวัดอุณหภูมิเจลล้างมือแล้วก็ขอให้รักษาระยะห่างของลูกค้าที่จ่ายเงินค่าสินค้าที่มารอคิว ในส่วนของของร้านค้าภายนอกตามตลาดทั่วไปที่ขายไข่เกินราคา ขณะนี้ทางพาณิชย์จังหวัดก็เอาจริงคอยตรวจสอบอยู่ว่ามีใครบ้างร้านค้าไหนบ้างที่ขายเกินราคาก็จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบและจับกุมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดที่ผ่านมาได้จับกุมผู้ที่ขายหน้ากากอนามัยเกินราคาแล้วจำนวน 3 ราย และวันนี้ทางห้างแม็คโคร ได้นำหน้ากากอนามัยราคาถูกมาจำหน่ายให้กับประชาชนโดยให้ซื้อได้คนละ 1 ชุดจำนวน 4 แผ่นราคา 20 บาทแต่ต้องแสดงหลักฐานบัตรประชาชนด้วยทั้งนี้เพื่อป้องกันการเวียนมาซื้อซ้ำ

ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี