สุพรรณบุรี รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯมอบอุปกรณ์ตรวจโควิดรองผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจจุดคัดกรอง

สุพรรณบุรี รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯมอบอุปกรณ์ตรวจโควิดรองผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจจุดคัดกรอง
ที่ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มีคำสั่งจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ 1124 / 2563 เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิต 19 เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขจึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ประกอบตามมติคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี เห็นชอบให้ปิดสถานที่ ในเขตจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นการชั่งคราว ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม ถึง วันที่ 12 เมษายน 2563


ทางด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะ ได้เดินทางมามอบเครื่องมือตรวจวัดไข้(เทอร์โมสแกน)และชุดกันสารพิษ ให้กับนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี และ พล.ต.ต นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เพื่อมอบต่อให้กับเจ้าหน้าที่นำไปให้เจ้าหน้าที่ใช้บริการตรวจวัดอุณภูมิของประชาชนในช่วงการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิต 19 โดยกำหนด จุดสกัดคัดกรอง จำนวน 3 แห่ง ประกอบด้วย 1 อ.บางปลาม้า 2 อ.สองพี่น้อง 3 อ.เดิมบางนางบวช และจะเพิ่มจุดที่ 4 บริเวณใต้สะพานไผ่ขวาง อ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมอุปกรณ์การตรวจวัดอุณภูมิในร่างการเจลล้างมือและหน้ากากอนามัย ให้กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรีจัดตั้งชุดเคลื่อนที่เร็ว พร้อมสำหรับการเผชิญเหตุทันที ทั้งนี้ให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดสกัด เฝ้าระวังหรือสังเกตผู้เดินทางที่มีพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19


ทางด้าน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมคณะเดินทางไปตรวจจุดตรวจจุดคัดกรองที่ถนนมาลัยแมนบริเวณบ้านหนองวัลย์เปรียง ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และตรวจความพร้อมในการให้บริการประชาชนโดยพล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.กล่าวว่าได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่จุดตรวจทุกฝ่ายให้ใช้ความระมัดระวังทั้งการป้องกันการติดเชื้อหรือการกระทบกระทั่งกับประชาชนที่เดินทางโดยเน้นย้ำในการตรวจให้สังเกตรถยนต์ที่มีผู้โดยสารจำนวนมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งรถโดยสารทั้งประจำทางและไม่ประจำทางที่มาจากต่างท้องถิ่นพร้อมสั่งการให้จัดหาระบบไวไฟล์มาติดตั้งที่จุดตรวจพร้อมแอบพริเคชั่นต่างๆทั้งนี้เพื่อความสะดวกรวดเร็วในส่งข้อมูลผู้ต้องสงสัยไปยังปลายทางให้ทันต่อเหตุการณ์กรณีที่มีผู้ต้องสงสัยที่ต้องเฝ้าระวัง

ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี