ตรัง ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ร่วมกับอบต.ปากคมนำรถบรรทุกน้ำออกช่วยเหลือภัยแล้ง

กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ตำบลลำภูรา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลปากคม นำรถบรรทุกน้ำออกช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้ง ตามโครงการราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง ตามนโยบายของกองทัพบก ในขณะที่ชาวบ้านที่ได้รับความช่วยเหลือขอบคุณที่ทหารเข้าไปให้ความช่วยเหลือ
ที่หมู่ที่ 2 ตำบลปากคม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง พ.อ.เฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง สั่งการให้สั่งการเจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 นำรถบรรทุกน้ำอุปโภค บริโภค ไปช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้ง พ.อ.เฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 เปิดเผยว่า ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากนางสาวณัฐสินี คงแก้วสวัสดิ์กุล ปลัดองค์กาบริหารส่วนตำบลปากคม ว่าประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลปากคม อำเภอห้วยยอด กว่า 50 ครัวเรือน รวมถึงโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลปากคม ได้รับความเดือดร้อนขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค โดยพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนที่ที่ราบสูง ระบบประปาหมู่บ้าน ไม่สามารถใช้งานได้ได้ เนื่องจากแหล่งน้ำตามธรรมชาติแห้งขอด จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 มาช่วยเหลือ

 

 

ทั้งนี้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ได้นำรถบรรทุกน้ำขนาด 6 พันลิตร ไปแจกจ่ายตามบ้านเรือนของประชาชน และที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลปากคม เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลปากคมในเบื้องต้น ทางด้านนายสุเชษฐ์ ขาวนวล สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลปากคม หมู่ที่ 2 เปิดเผยว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา น้ำประปาหมู่บ้านที่สูบจากแหล่งน้ำธรรมชิไม่สามารถใช้งานได้ ประชาชนกว่า 50 ครัวเรือน มีทั้งเด็กเล็กและผู้สูงอายุได้รับความเดือดร้อน จึงได้นำเรื่องเสนอปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลปากคม เพื่อทำเรื่องร้องขอความช่วยเหลือจากทหาร ให้นำรถบรรทุกน้ำมาช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ เมื่อหน่วยทหารเข้ามาช่วยเหลืออีกยิ่งทำให้ประชาชนลดความเดือดร้อนได้เป็นอย่างมาก และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหารทุกนายที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง