ราชบุรี แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นยืนยันผลแล้ว 5 ราย

ราชบุรี   แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นยืนยันผลแล้ว 5 ราย
บ่ายวันนี้ (25 มี.ค.63) ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี นายชยาวุธ จันทร  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานแถลงข่าวว่า ขณะนี้จังหวัดราชบุรีพบผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19
เพิ่มขึ้นจากเดิม 2 ราย รวมเป็น 5 ราย โดยผู้ป่วยรายที่ 4 เป็นบุคลากรของโรงพยาบาลราชบุรี พักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลราชบุรี  ส่วนรายที่ 5 เป็นนักศึกษาที่เดินทางกลับมาจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ โรงพยาบาลบ้านโป่ง ซึ่งทั้ง 2 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค เพื่อค้นหาสถานที่ที่ผู้ป่วยเดินทางไป ทั้งนี้ เจ้าพนักงานควบคุมโรคกำลังจัดทำวัน เวลา สถานที่  หรือ Time Line ที่ผู้ป่วยเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ส่วนรายละเอียดจะนำเสนอให้ทราบต่อไป และจากกรณีที่หลายคนมีความวิตกกังวลว่าโรงพยาบาลจะเป็นสถานที่แพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น  นายแพทย์นิคม มะลิทอง รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลราชบุรี กล่าวว่าโรงพยาบาลราชบุรี มีมาตรการป้องกันโรคที่รัดกุม ทั้งในส่วนของประชาชนที่มารับบริการ บุคลากรของโรงพยาบาล โดยเฉพาะผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โรงพยาบาลมีการดูแลรักษาเป็นอย่างดี ตามหลักการทางการแพทย์ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่า ทุกพื้นที่ของโรงพยาบาลราชบุรีมีความปลอดภัย อนึ่ง ก่อนการแถลงข่าว ได้มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรี โดยมีนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี

เป็นประธาน ซึ่งที่ประชุมจะออกแถลงการณ์ขอความร่วมมือคนไทยเชื้อสายจีนที่จะเดินทางไปไหว้บรรพบุรุษ ในช่วงเทศกาลเช็งเม้ง ให้ทำพิธีที่บ้าน หากจำเป็นที่จะมาไหว้ยังสถานที่ ขอให้ผู้ที่ดูแลศาลเจ้าและสุสาน
จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ สบู่และน้ำสะอาดให้เพียงพอ และขอความร่วมมือศาลเจ้าและสุสานที่เป็นสถานที่จัดพิธีให้งดจัดเลี้ยงอาหารแก่ผู้ที่มาร่วมงาน  นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ที่อาจจะรุนแรงมากขึ้น ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี จึงมอบหมายสั่งการให้ทุกอำเภอ จัดเตรียมสถานที่ให้มีความพร้อมและเหมาะสม รองรับผู้ป่วยหากมีการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้นรวมทั้งเตรียมจัดซื้อ จัดหา เครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ในการรักษาผู้ป่วยให้เพียงพอ สำหรับผู้ที่เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ ปริมณฑล ต่างประเทศ และพื้นที่เสี่ยง ขอความร่วมมือแจ้งข้อมูลการเดินทาง โดยการสแกนคิวอาร์โค้ชและกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน เพื่อจะได้ไม่ต้องเดินทางมาแจ้งด้วยตนเอง ลดความเสี่ยงของโรค โดยคิวอาร์โค้ช จะมีการเผยแพร่ผ่านในเพจของ COVID -19 จังหวัดราชบุรี และเพจของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี  โอกาสนี้ กระทรวงการคลัง โดยสรรพสามิตพื้นที่ราชบุรี ได้มอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี จำนวน 3,000 ลิตร เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป
$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$
DJ ต้อยโพธาราม
จ.ราชบุรี รายงาน