อุบลราชธานี ผู้ว่าฯประชุมสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในจังหวัด

ที่ห้องประชุมพรหมวรราช ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าว ในที่ประชุม คณะกรรมการจังหวัดหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ จังหวัดอุบลราชธานี ในเดือนมีนาคม 2563 ว่า ศูนย์ปฏิบัติการโต้ตอบภาวะฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในจังหวัดอุบลราชธานี ณ วันที่ 24 มีนาคม 2563 มีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 10 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย แบ่งเป็นกลุ่มเซียนมวยที่ไปชมมวยที่สนามมวยลุมพินี 4 ราย และแพร่เชื้อให้ภรรยา 2 ราย รวมเป็น 6 ราย กลุ่มพนักงานบริการจากตลาดปอยเปต จังหวัดสระแก้ว 1 ราย พนักงานผับจากกรุงเทพ 1 ราย คนขับแท็กซี่ในจังหวัดอุบลราชธานี 1 ราย และผู้เดินทางกลับจากประเทศอังกฤษ 1 ราย ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 125 ราย ตรวจไม่พบเชื้อ 110 ราย ซึ่งทั้งหมดได้กลับบ้านแล้ว ตรวจพบเชื้อ 10 ราย และรอผลตรวจ 5 ราย ทั้ง 15 ราย

ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล สำหรับผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่ระบาดต่อเนื่องและกรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 ถึงปัจจุบันที่ทั้งสิ้น 3,197 คน ยังอยู่ระหว่างการสังเกตอาการที่บ้าน 2,801 คน และพ้นระยะกักตัว 14 วันแล้ว 396 คน ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ประชุมคณะกรรมการจังหวัดหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ จังหวัดอุบลราชธานี ในเดือนมีนาคม 2563 ได้เชิญเฉพาะหัวหน้าราชการผู้แทนกระทรวง เข้าร่วมประชุมเพียง 38 หน่วยงาน เท่านั้น และขอความร่วมมือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องงดเข้าห้องประชุม และก่อนเข้าห้องประชุมผู้เข้าร่วมประชุม ต้องล้างมือด้วยแอลกอลฮอล์ สวมผ้าปิดจมูก และจัดที่นั่ง เว้นระยะ ห่าง 2 เมตร
ทั้งนี้การประชุมแต่ละเดือนที่ผ่านมา มีนายอำเภอทั้ง 25 อำเภอ ผู้กำกับ สภ.แต่ละแห่ง หน่วยงานราชการ และรัฐวิสาหกิจ ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น กว่า 280 หน่วยงาน

เอกชัย​ โป​ธา​ ข่าว​ภูธร​ รายงาน​