อ​ำ​นา​จ​เจริญ อำเภอลืออำนาจซักซ้อมทำความเข้าใจกับข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปท.เพื่อป้องกัน​ ควบคุมโรคโควิด 19

อ.ลืออำนาจซักซ้อมทำความเข้าใจกับข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อป้องกัน​ ควบคุมโรคโควิด 19 ณ.หอประชุมอำเภอลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ ตามนโยบาย นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2563 เวลา 09.00 น.
นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอลืออำนาจ จังหวัด​อ​ำ​นา​จ​เจริญ​ นางวัชราภรณ์ นาท้าว ปลัดอาวุโส ได้ซักซ้อมทำความเข้าใจกับข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารสถานศึกษา เจ้าหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และคณะกรรมการป้องกันและควบคุมโรตติดต่อ​ เชื้อไวรัสโคโรนา 2019COVID-19​ ระดับอำเภอ ตำบล หมู่บ้าน จำนวน 367 คน ณ.หอประชุมอำเภอลืออำนาจ​ นายอภิศักดิ์ อินท์บุตร สาธารณสุขอำเภอพร้อมคณะ ได้ชี้แจงการทำงานให้มีประสิทธิภาพ การสังเกตุอาการ การติดตามและการเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงหรือจากนอกราชอาณาจักร​ นพ.สุเมธ แสงอ่อน ผอ.รพ.ลืออำนาจ นำเจ้าหน้าที่มาวัดอุณหภูมิ พร้อมล้างมือด้วยเจลทุกคน ก่อนเข้าร่วมประชุม

และได้แจ้งสถานการณ์ปัจจุบันของโรคติดต่อทั้งระดับชาติและภายในจังหวัดอำนาจเจริญในการประชุมครั้งนี้มีการแจกหน้ากากผ้าให้กับผู้ร่วมประชุมทุกคน จัดให้นั่งห่างกัน 1 เมตรและยังมีการมอบผ้าให้กับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 8 แห่ง เพื่อไปตัดเย็บทำหน้ากากผ้าแล้วแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ต่อไป ทั้งนี้อำเภอลืออำนาจยังไม่พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 แต่อย่างใด

เอกชัย​โป​ธา​ ข่าว​ภูธร​ รายงาน​