สุพรรณบุรี ส่งต่อสะพานบุญมอบรถเข็นเพื่อคนพิการ

สุพรรณบุรี ส่งต่อสะพานบุญมอบรถเข็นเพื่อคนพิการ
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายวิญญู สัตบุตร หัวหน้าศูนย์มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตอำเภอเมืองสุพรรณบุรี พร้อมด้วยนายศิรสิทธิ์ กิจพิทยาฤทธิ์ รองหัวหน้าศูนย์ฯ ร่วมกันมอบรถเข็นนั่งสำหรับผู้พิการ (รถ wheelchair) ซึ่งได้รับบริจาคจากนายวิชิต ศรชัย เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุบัติเหตุทำงานที่บริษัทมิตรแท้ประกันภัย สาขาสุพรรณบุรี
นายวิชิต ศรชัย กล่าวว่ารถเข็นดังกล่าวเป็นรถเข็นที่เลิกใช้แล้วจึงนำมาบริจาคให้กับทางศูนย์กู้ภัย มีความประสงค์ต้องการส่งต่ออุปกรณ์สำหรับผู้ป่วย ผู้พิการ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่จำเป็นจะต้องใช้ ซึ่งมี น.ส.จุฑารัตน์ สุดโต อายุ 30 ปี บ้านอยู่ หมู่ 1 ต.ไผ่ขวาง เป็นผู้พิการเดินไม่ได้มาตั้งแต่อายุ 11 เดือน ประกอบอาชีพรับจ้างเย็บผ้าจีวร โดยรับมาเย็บที่บ้านมีรายได้พอมีกินมีใช้ แต่ไม่เพียงพอที่จะซื้อรถเข็นมาทดแทนคันเก่าที่ชำรุด


นายวิญญู สัตบุตร หัวหน้าศูนย์กู้ภัยฯ กล่าวว่า มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เป็นสื่อกลางทำหน้าที่สะพานบุญในเรื่องต่างๆ มานาน ไม่ว่าจะเรื่อง การบริจาคโลงศพแก่ผู้ยากไร้ การรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อส่งต่อแก่ผู้ป่วย-ผู้พิการ การรวบรวมสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ หากท่านที่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เลิกใช้ และอยู่ในสภาพสมบูรณ์ เช่นรถ wheelchair เตียงผู้ป่วย เครื่องให้ออกซิเจน สามารถนำมาบริจาคให้กับทางมูลนิธิเสมอกันฯได้ทางมูลนิธิ โดยอาสาสมัครกู้ภัย ยินดีเป็นสะพานบุญให้ในการส่งมอบต่อให้กับผู้พิการยากไร้และเดือดร้อนต่อไป
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี