ตรัง ปิดสนามชนโคทั้ง 3 แห่ง สนามชนไก่ทั้ง 10 อำเภอ ( 10 แห่ง) ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยและรัฐบาล

ตรัง ปิดสนามชนโคทั้ง 3 แห่ง สนามชนไก่ทั้ง 10 อำเภอ ( 10 แห่ง) ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยและรัฐบาล เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด -19
นายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง พร้อมด้วยคณะที่เกี่ยวข้องกับการออกใบอนุญาตสนามชนโค ได้ออกตรวจที่สนามชนโค หมู่ที่ 2 ตำบลนาบินหลา อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง เพื่อทำการตรวจสภาพสนามชนโค เนื่องจากสนามชนโคดังกล่าว ต้องต่อใบอนุญาตใหม่ แต่เป็นเจ้าของรายเดิม ทั้งนี้ทางคณะกรรการได้บอกให้เจ้าของสนามชนโค ปรับปรุงบริเวณทางเข้าออก บริเวณที่นั่งคนดู และฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในสนามชนโค ซึ่งผู้ที่จะได้รับอนุญาตสนามชนโคนั้น สถานที่ต้องไม่กระทบต่อชุมชน ประชาชน และผู้นำท้องถิ่นไม่มีการคัดค้าน และต้องดูแลความสาดเรียบร้อยภายในบริเวณอีกด้วย ทั้งนี้เมื่อมีการตรวจแล้วจะนำเรื่องเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พิจารณาในการต่อใบอนุญาตต่อไป


ทั้งนี้ทางกระทรวงมหาดไทยและรัฐบาลได้มีคำสั่งให้ทุกจังหวัดปิดสนามชนโค ชนไก่ กัดปลา ชกมวย เนื่องจากเป็นสถานที่ที่มีการชุมนุมของประชาชนจำนวนมาก เป็นภาวะเสี่ยงของการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด -19 ในส่วนของจังหวัดตรัง ได้สั่งปิดสนามชนโคทั้ง 3 แห่ง สนามชนไก่ทั้ง 10 อำเภอ ( 10 แห่ง) อย่างไม่มีกำหนดหรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ทั้งนี้ทางนายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง ได้เน้นย้ำและขอความร่วมมือจากเจ้าของสนามชนโค ขอให้ปฏิบัติตามคำสั่งของกระทรวงมหาดไทยและรัฐบาล ซึ่งสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดตรังขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด ภาพรวมขณะนี้ สอบสวนโรคไปแล้วจำนวน 20 ราย คงเหลือเฝ้าระวังอาการที่โรงพยาบาลย่านตาขาวอีก 2 ราย โดยจะครบ 14 วัน ในวันที่ 21 มีนาคมนี้ เฝ้าระวังอาการอยู่กับบ้าน 2 ราย คือ ที่ อ.ห้วยยอด แต่ทั้งนี้ ยังไม่พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อแต่อย่างใด
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง