สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบปละการศึกษาตามอัธยาศัย.จังหวัดตรัง มอบหน้ากากผ้าให้ผู้ว่าฯตรัง เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน

สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบปละการศึกษาตามอัธยาศัย.จังหวัดตรัง มอบหน้ากากผ้าให้ผู้ว่าฯตรัง เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนในจังหวัดตรัง


ที่สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบปละการศึกษาตามอัธยาศัย.จังหวัดตรัง นางนภา จิโรภาส ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบปละการศึกษาตามอัธยาศัย.จังหวัดตรัง พร้อมด้วยผู้บริหาร กศน.อำเภอ ตัวแทนครู กศน.ตำบล ทั้ง 10 อำเภอ ในจังหวัดตรัง ส่งมอบหน้ากากอนามัย จำนวน 5,000 ชิ้น ให้กับ นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ณ ห้องประชุมสำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง โดยนางนภา จิโรภาส ผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง กล่าวว่า สำหรับหน้ากากอนามัยที่ส่งมอบในครั้งนี้ สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง โดยศูนย์ กศน. อำเภอทุกแห่ง ร่วมกันดำเนินการจัดทำตาม นโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้กิจกรรม “กระทรวงศึกษาธิการห่วงใยประชาชน” ในการป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา โควิด – 19 โดยการส่งมอบในครั้งนี้ เป็นการส่งมอบหน้ากากอนามัยผ้า ที่ดำเนินการเสร็จในระยะแรก ที่ดำเนินการระหว่างวันที่ 9 – 18 มีนาคม 2563 ซึ่งมีบุคลากร กศน.ในสังกัดและประชาชนจิตอาสา ร่วมกันผลิตหน้ากากอนามัยผ้า หนา 2 ชั้น ซึ่งคาดว่าภายในสองสัปดาห์จะสามารถผลิตได้ครบจำนวน 50,000 ชิ้น โดยบางส่วนได้ทยอยแจกจ่ายประชาชนในแต่ละพื้นที่ไปบ้างแล้ว ซึ่งจะแจกจ่ายให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนกลุ่มเสี่ยง เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19 และแก้ปัญหาขาดแคลนหน้ากากอนามัยในท้องตลาดเป็นการประหยัดและลดค่าใช่จ่ายในครอบครัว สำหรับท่านใดที่สนใจอยากตัดเย็บหน้ากากอนามัยผ้าไว้ใช้เอง สามารถติดต่อได้ที่ กศน.ตำบล กศน.อำเภอ ห้องสมุดประชาชน ทุกแห่งในจังหวัดตรัง


ในขณะที่นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ทางจังหวัดตรัง ได้มีมาตรคุมเข้มอย่างต่อเนื่อง และขอความรวมมือให้งดการจัดกรรมที่มีประชาชนมารวมกันอยู่รวมกัน เช่น การประชุม หากมีความจำเป็นหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ขอให้ติดต่อเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาล มาตรวจวัดไข้ของประชาชน ก่อนที่จะมีการดำเนินกิจกรรม เพื่อเป็นการป้องกันเอาไว้ก่อน ส่วนตามตลาดนัดนั้นประชาชนก็ควรสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้านไปซื้อสินค้า และพ่อค้าแม่ค้า ควรจัดวางสถานที่แต่ละร้านค้าให้ห่างกันมากกว่าเดิม ส่วนแหล่งท่องเที่ยวเช่นถ้ำมรกตที่มีนักท่องเที่ยวต้องเกาะกลุ่มกันเข้าไปภายในถ้ำนั้น จะปิดหรือไม่ต้องขึ้นอยู่กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าเห็นสมควรว่าจะปิดหรือไม่ ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข หากรู้สึกป่วย ไม่มั่นใจว่าได้รับเชื้อหรือไม่ให้รีบไปพบแพทย์ เพื่อให้แพทย์ทำการวินิจฉัยโรค หากเข้าข่ายต้องสงสัยขอให้กักบริเวณตัวเองเป็นระยะเวลา 14 วัน ขอให้ประชาชนตั้งอยู่บนความไม่ประมาทถึงแม้ว่าจังหวัดตรังจะยังไม่พบผู้ป่วยก็ตาม
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง