ททท.ราชบุรีเตรียมกระตุ้นท่องเที่ยวนครปฐม

ททท. ราชบุรี จับมือสมาคมท่องเที่ยว สธทท. และ สนท. เตรียมกระตุ้นท่องเที่ยวระยะใกล้

วันที่ 9 มีนาคม 2563 นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี เปิดเผยว่า กระแสไวรัสโควิด-19 และมาตรการป้องกันการติดเชื้อ ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นวงกว้าง กิจกรรมด้านการท่องเที่ยว เทศกาลงานประเพณี หรืองานที่เป็นแหล่งรวมของผู้คนจำนวนมากต่างถูกยกเลิกหรือเลื่อนการจัดงานเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรค ททท. สำนักงานราชบุรี จึงปรับแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครปฐม โดยจะกระตุ้นกลุ่มครอบครัวที่เดินทางท่องเที่ยวเองให้เที่ยวใกล้ๆ และการเดินทางเป็นหมู่คณะเล็ก ๆ ซึ่งเป็นรูปแบบของการท่องเที่ยวที่ไม่แออัด

นครปฐมมีความได้เปรียบด้านการเดินทางเข้าถึงเพราะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ มีสถานที่ท่องเที่ยว ที่กิน ที่พัก คาเฟ่ต์ริมแม่น้ำ ตลาดน้ำ หรือไหว้พระตามความเชื่อที่มีชื่อเสียงโดดเด่น จะเที่ยวแบบวันเดียวหรือพักค้างคืนก็สะดวกทั้งทางรถยนต์และรถไฟ จึงได้เชิญนายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) และนายกสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) ร่วมปรึกษาหารือพร้อมทั้งสำรวจและทดสอบสินค้าท่องเที่ยวใหม่ที่มีศักยภาพ เพื่อออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวของจังหวัดนครปฐมตามพฤติกรรมและความสนใจของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน พร้อมทั้งสอบถามสถานการณ์ท่องเที่ยว รวมถึงให้คำแนะนำมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวด้วย

การเดินทางครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายพันธมิตรและผู้ประกอบการท่องเที่ยวเป็นอย่างดี อาทิ เทศบาลเมืองไร่ขิงนำเยี่ยมชมเส้นทางท่องเที่ยวชุมชนเกาะลัดอีแท่น สวนสามพรานนำเสนอท่องเที่ยวเกษตรอินทรีย์วิถีไทย ฟาร์มจระเข้สามพราน กิจกรรมเรือพายที่ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน แหล่งเรียนรู้เพื่อครอบครัวที่ดูบัว แอร์ออร์คิดซุปเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าว สามารถท่องเที่ยวได้ทุกวัน

………………………………………….