ผู้ว่าฯ นครปฐม มอบหน้ากากอนามัยแบบผ้า จำนวน 1,000 ชิ้น ให้กับโรงพยาบาลนครปฐม

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม มอบหน้ากากอนามัยแบบผ้า จำนวน 1,000 ชิ้น ให้กับโรงพยาบาลนครปฐม เพื่อให้กับบุคลากรทางการแพทย์ได้นำไปใช้ประโยชน์ ในการลดความเสี่ยงการติดเชื้อและการแพร่กระจายของเชื้อไปสู่ผู้ป่วยที่เข้ามารับบริการ

วันที่ 9 มีนาคม 2563 ที่โรงพยาบาลนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานมอบหน้ากากอนามัยแบบผ้า จำนวน 1,000 ชิ้น ให้กับแพทย์หญิงดารารัตน์ รัตนรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม เพื่อให้กับบุคลากรทางการแพทย์ได้นำไปใช้ประโยชน์ ในการลดความเสี่ยงการติดเชื้อและการแพร่กระจายของเชื้อไปสู่ผู้ป่วยที่เข้ามารับบริการ

โดยนายอนุสรณ์ บุญกวิน ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้จัดทำโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และการจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตนเอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้รู้จักวิธีการป้องกันตนเองอย่างถูกต้อง ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคติดต่อไม่ไห้แพร่ขยายไปสู่วงกว้างที่ยากต่อการควบคุม รวมถึงประชาชนสามารถเข้าถึงหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคได้ โดยสร้างทีมวิทยากร หรือครู ก ในการเผยแพร่ทักษะ ความรู้ และการจัดทำหน้ากากอนามัย ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐมได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา ซึ่งขณะนี้มีผู้ผ่านการฝึกอบรมแล้วจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 700 คน จากเป้าหมายที่กำหนดไว้จำนวน 1000 คน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้สั่งการให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม นำหน้ากากอนามัยที่ได้จากการฝึกอบรมตามโครงการดังกล่าว จำนวน 6000 ชิ้น มอบให้กับโรงพยาบาลนครปฐม เพื่อลดลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและการแพร่กระจายของเชื้อไปสู่ผู้ป่วยที่เข้ามารับบริการ และบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานต่อไป
ขณะที่โรงพยาบาลนครปฐม ก็ได้มีมาตรการตรวจคัดกรองผู้ป่วยที่เดินทางมารับบริการทางการแพทย์อย่างเข้มงวดเช่นกัน โดยเปิดจุดทางเข้า-ออกทางเดียว ที่ตึกอำนวยการ เพื่อให้ง่ายต่อการคัดกรองผู้ป่วย พร้อมตรวจวัดไข้และล้างมือก่อนเข้าใช้บริการ สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการไข้ ไอ น้ำมูก เจ็บคอ เจ้าหน้าที่จะทำการคัดแยกผู้ป่วยไปยังอาคารสำหรับตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะ เพื่อไม่ให้ปะปนกับผู้ป่วยทั่วไป และจากสถิติที่ผ่านมา จ.นครปฐมมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกของประเทศไทยเพียงรายเดียวเท่านั้น ซึ่งได้ทำการรักษาหายเป็นปกติแล้ว จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้ติดเชื้อและการแพร่ระบาดภายในจังหวัดแต่อย่างใด
…………………………………………………………………
สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว