มณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร โดยโรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทร จัดวิทยากรสายแพทย์รณรงค์รับมือ COVID -19

มณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร โดยโรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทร จัดวิทยากรสายแพทย์รณรงค์รับมือ COVID -19 อย่างตระหนัก ไม่ตระหนก โดยมีการให้ความรู้กับประชาชน ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกองทัพบกและกองทัพภาพที่ 4
ที่ตลาดวัฒนธรรมชุมทางทุ่งสง ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พลตรีภาสกร ทวีตา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 มอบหมายให้พันเอก โสรัตน์ สมุทวานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทร จัดทีมวิทยากรสายแพทย์ รณรงค์สร้างความตระหนัก ในการเฝ้าระวัง ป้องกันโรคโคโรนาไวรัส/COVID -19 ร่วมกับ โรงพยาบาลธนบุรี-ทุ่งสง และ กองงานสาธารณสุขเทศบาลเมืองทุ่งสง ให้กับประชาชนที่ตลาดวัฒนธรรมชุมทางทุ่งสง ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช


ทั้งนี้กองทัพบกและกองทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้หน่วยทหารทุกพื้นที่ที่มีโรงพยาบาลภายในค่าย ออกให้ความรู้กับประชาชนทั่วไปให้ทราบถึงการเฝ้าระวังและการป้องกันโรคโคโรนาไวรัส/COVID -19 การให้ความรู้กับประชาชนนั้นก็เพื่อป้องกันการตื่นตระหนก หากประชาชนมีความรู้ความเข้าใจในการเฝ้าระวังและการป้องกันแล้วนั้น ก็จะทำให้ประชาชนสามารถปฏิบัติตัวได้อย่างถูกต้อง สำหรับการจัดทีมวิทยากรสายแพทย์ รณรงค์สร้างความตระหนัก ในการเฝ้าระวัง ป้องกันโรคโคโรนาไวรัส/COVID -19 ร่วมกับ โรงพยาบาลธนบุรี-ทุ่งสง และ กองงานสาธารณสุขเทศบาลเมืองทุ่งสง ให้กับประชาชน ผลการปฏิบัติ ประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจ ร่วมมือในการสาธิตการล้างมือ ตอบคำถามการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันการเกิดโรคและเมื่อเจ็บป่วยจากการติดเชื้อฯ ได้ เสริมสร้างความมั่นใจให้ประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีฯ จับจ่ายใช้สอยสินค้าภายในตลาดได้อย่างเป็นปกติ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง