ราชบุรี อธิการบดี​ ม.ราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง​ จ.ราชบุรี​ยืนยันไม่มีใครติดเชื้อไวรัสโควิค 19

ราชบุรี   อธิการบดี​ ม.ราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง​ จ.ราชบุรี​ยืนยันไม่มีใครติดเชื้อไวรัสโควิค 19 พร้อมเตรียมมาตรการป้องกัน​ผลิตแอลกอฮอล์
เจลล้างมือป้องกัน. ที่ตึกอำนวยการก​ สนง.มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง​ อ.จอมบึง​ จ.ราชบุรี​ ดร.ชัยฤทธิ์​ ศิลาเดช​ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง​ กล่าวว่า​ตามที่มีข่าวทางสื่อโซลเซีล ว่าคณาจารย์ที่มหาวิทยาลัย​ ฯ 2​ สามีภรรยาเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่นและติดเชื้อ​โควิค​ 19​ ขอยืนยันว่าไม่มีและไม่ป่วยโดยทางมหาวิทยาลัยฯได้​ให้หยุดพักการสอน​ก่อน​ 14​ วัน​นี่ก็​ 8​ วันแล้ว ร่างกายก็ปกติทั้ง​ 2​ คนนอกจากนี้ยังได้ให้รายงานให้ทางมหาวิทยาลัย​ฯทราบตามลำดับเพื่อรายงานต่อไปยังสาธารณสุขอำเภอจอมบึง​ นอกจากนี้ยังสั่งให้อาจารย์ทุกสาขาวิชาที่จะเดินทางไปต่างประเทศให้หยุดการเดินทางทั้งหมดแล้ว

 

นอกจากนี้นักศึกษาภายในวิทยาลัยฯ​ ทุกสาขาวิชาห้ามจัดอบรมกลุ่มหรือทำกิจกรรมร่วมกันเป็นจำนวนมากเพื่อเป็นการป้องกันคนหมู่มากอาจจะทำให้ติดเชื้อเกิดขึ้นได้​ สำหรับวิธีการป้องกัน​ ได้จัดรณรงค์ให้สวมหน้ากากผ้าและล้างมือตามจุดต่างๆที่มีการใช้งานร่วมกันเช่นประตูขึ้นลิฟล์ประตูห้องเรียน​ห้องน้ำ​ ทางเดิน​ห้องอาหาร​ เป็นต้น​ ในส่วนของคณะวิทยาศาสตร์ได้คิดค้นน้ำยาล้างมือขึ้นมาใช้เองภายในมหาวิทยาลัยฯ​ โดยใช้แอลกอฮอล์เจลล้างมือที่ผลิดตขึ้นมาเองโดยนักศึกษาเพื่อเป็นการลดต้นทุนในการอนุมัติงบประมาณในการป้องกันเขื้อโควิค​ 19​ ในครั้งนั้ด้วย.

ประวิทย์​ ลิ้มเจริญ​ จ.ราชบุรี