กาญจนบุรี จัดกิจกรรมจิตอาสาต้านภัยแล้ง การประสานความร่วมมือการแก้ไขปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืน

กาญจนบุรี จัดกิจกรรมจิตอาสาต้านภัยแล้ง การประสานความร่วมมือการแก้ไขปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืน และตรวจสอบความพร้อมของหน่วยงานและปล่อยขบวนยานพาหนะช่วยภัยแล้ง
ที่ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี โดย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี จัดกิจกรรมจิตอาสาต้านภัยแล้ง การประสานความร่วมมือการแก้ไขปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืน โดยมีนายจิรเกียรต์ ภูมิสวัสดิ์ (อ่านภู – มิ-สวัส) ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม ร่วมตรวจความพร้อมทรัพยากรหน่วยงานและปล่อยขบวนยานพาหนะโดยมีนายธนกูล ทับทิมไทย รักษาการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงาน โดยมีมีส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจิตอาสาพระราชทาน เข้าร่วมกิจกรรม 328 คน จำนวน 13 หน่วยงาน และยานพาหนะ 41 คัน ประกอบด้วย กองพลทหารราบที่ 9 มณฑลทหารบกที่ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม องการบริหารส่วนจังหวัดการจนบุรี ชลประทานจังหวัดกาญจนบุรี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคองค์กรส่วนท้องถิ่น พร้อมด้วยประชาชนจิอาสา


นายจีระเกียรติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับ กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย กรมกิจการพลเรือนทหารบกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้กำหนดจัดกิจกรรมจิตอาสาต้านภัยแล้ง การประสานความร่วมมือการแก้ไขปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืน ในจังหวัดที่ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ภัยแล้ง) ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรี เป็น 1 ใน 22 จังหวัด จึงได้จัดกิจกรรมขึ้น เพื่อทำการซักซ้อม ความพร้อมของหน่วยงานและยานพาหนะ ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ประกอบด้วย การตรวจความพร้อม สายการบังคับบัญชา ตรวจการติดต่อสื่อสาร ตรวจยานพาหนะของกำลังพลทุกภาคส่วน และการปล่อยขบวนยานพาหนะของหน่วยปฏิบัติการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง


นายจีระเกียรติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า การตรวจสภาพความพร้อมครั้งนี้ ได้น้อมนำพระราโชบาย มาเป็นแนวทางการปฏิบัติเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ และขอให้ผู้เข้ารับการตรวจสภาพความพร้อมของหน่วยปฏิบัติการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปฏิบัติงานด้วยความปลอดภัย ระดมสรรพกำลังเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มความสามารถ มีความภาคภูมิใจที่ได้รับโอกาสสำคัญในชีวิต บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้ประชาชนด้วยการน้อมนำพระราโชบายแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีพระเมตตาต่อปวงชนชาวไทยมาแก้ไขปัญหาภัยแล้งอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน
เกษร เสมจันทร์