ปทุมธานี เปิดโครงการศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้เสพยาเสพติด

ปทุมธานี เปิดโครงการศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้เสพยาเสพติด อำเภอเมืองปทุมธานี เพื่อให้ผู้เสพยาเสพติด มีความรู้เรื่องพิษภัยของยาเสพติด ลด ละ เลิกยาเสพติด
วันนี้(28ก.พ.63) เวลา 10.00 น. ที่ ศาลาการเปรียญ วัดโสภาราม ตำบลบางปรอก อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดโครงการศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้เสพยาเสพติด อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 โดยมี นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอเมืองปทุมธานี พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี หน่วยงานจากสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ตามที่รัฐบาลได้กำหนดแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดปี 2563 ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อลดปริมาณ ผู้เข้าสู่การกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและนำคนออกจากวงจรการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้เห็นผลอย่างชัดเจนจนไม่ส่งผลกระทบต่อสังคม และต่อประชาชน มีกรอบทิศทางดำเนินการ 8 ยุทธศาสตร์ การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดและจัดหมวดหมู่ตามยุทธศาสตร์ที่มีกระบวนการดำเนินงานเกี่ยวข้องเชื่อมโยงสัมพันธ์กันเป็น 4 ด้าน คือ ด้านการป้องกันยาเสพติด ด้านการบำบัดรักษายาเสพติด ด้านการปราบปรามยาเสพติด และด้านการบริหารจัดการไปแล้วนั้น


โครงการศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้เสพยาเสพติด อำเภอเมืองปทุมธานี (ศป.ปส.อ.เมืองปทุมธานี) จึงได้จัดทำโครงการศูนย์ปรับปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้เสพยาเสพติด อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ขึ้นระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ – 7 มีนาคม 2563 เพื่อให้ผู้เสพยาเสพติด มีความรู้เรื่องพิษภัยของยาเสพติด พร้อมทั้งเกิดแรงจูงใจในการปรับเปลี่ยนความคิด พฤติกรรมในการดูแลตนเองและลด ละ เลิกยาเสพติดได้ ซึ่งการจัดทำศูนย์ในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการอบรมที่ศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมฯ จำนวน 50 คน