อุบลราชธานี หนึ่งล้อสืบสานศิลป์อีสานโรงเรียนบ้านโนนจิก เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล โครงการรวมน้ำใจเพื่อการศึกษา

หนึ่งล้อสืบสานศิลป์อีสานโรงเรียนบ้านโนนจิก เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล โครงการรวมน้ำใจเพื่อการศึกษา สมทบทุนซื้ออุปกรณ์ดนตรี จักรยานล้อเดียว

ที่ โรงเรียนบ้านโนนจิก ต.คูเมือง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้จัดแถลงข่าวเตรียมจัดการแสดงคอนเสิร์ตการกุศล โครงการรวมน้ำใจเพื่อการศึกษา ขึ้น โดยมี นายสุพจน์ เหลาศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโนนจิก นางสุวิชา ทองเถาว์ ครูวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านโนนจิก คณะครู นักเรียนปั่นจักรยานล้อเดียว ร่วมกันแถลงข่าว​ สำหรับ คอนเสิร์ตการกุศล โครงการรวมน้ำใจเพื่อการศึกษาเพื่อเป็นการสมทบทุนซื้ออุปกรณ์ดนตรี จัดขึ้นเพื่อสืบสานศิลปะพื้นบ้าน เช่น กลองยาว ชุดเครื่องเสียงประกอบกลองยาว และรถจักรยานล้อเดียวที่ยังขาดเพื่อการฝึกซ้อม ใช้เป็นทุนเพื่อพัฒนาแหล่งเรียนรู้ สื่อการเรียนการสอน เช่น ซื้อคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา เป็นทุนการศึกษาเด็กเรียนดีที่ขาดทุนทรัพย์ และปรับปรุงสนามเด็กเล่น สนามตระกร้อ และทาสีรั้วโรงเรียน โดยมีกิจกรรม การแสดงจากนักเรียนบ้านโนนจิก โปงลางยกล้อ จักรยานล้อเดียว คณะสืบสานศิลป์ สู่ศิลปินล้อเดียว และพิเศษสุด พบกับการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องรับเชิญ หญิง ธิติกานต์ เจ้าของเสียงเพลง ยอมจำนนฟ้าดิน


นายสุพจน์ เหลาศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโนนจิก กล่าวว่า ทางโรงเรียนบ้านโนนจิก ได้มีการฝึกสอนนักเรียนปั่นจักรยานล้อเดียว เพื่อสุขภาพและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยเริ่มแรกให้นักเรียนได้เรียนรู้ และฝึกปั่นล้อเดียวจากชมรมล้อเดียวจังหวัดอุบลราชธานี และจากนั้นได้ให้นักเรียนมาฝึกปั่นที่โรงเรียนเอง และมีครูฝึกสอนอย่างใกล้ชิด จนทำให้นักเรียนมีทักษะการปั่นล้อเดียว สอดแทรกการใช้เครื่องดนตรีอีสานร่วมด้วย และมีการรับงานแสดงนอกสถานที่ ทั้งนี้ทางโรงเรียนยังขาดแคลนอุปกรณ์ อาทิ จักรยานและเครื่องดนตรี เนื่องจากนักเรียนมีความสนใจมาก จึงได้มีการจัดแสดงคอนเสิร์ตการกุศล โครงการรวมน้ำใจเพื่อการศึกษา ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 30 พฤษภาคม 2563 ที่โรงแรมลายทอง จังหวัดอุบลราชธานี ตั้งแต่เวลา 19.00 – 22.00 น. จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมชม โดยสามารถซื้อบัตร สำรองที่นั่งได้ในราคา 1,000 บาท 2 ที่นั่ง และ VIP ราคา 2,000 บาท สอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 094-6727846

ธนัชชัย​ จึง​เจริญ​ รายงาน​