ตรัง ชาวบ้านโล่งใจหลังจากที่ผลตรวจเลือดนักท่องเที่ยวจีน ที่หลบหนีออกจากโรงพยาบาลเอกชนเป็นลบ

ประชาชนชาวตรัง โล่งใจหลังจากที่ผลตรวจเลือดหาเชื้อไวรัสโควิด -19 นักท่องเที่ยวจีน ที่หลบหนีออกจากโรงพยาบาลเอกชน แค่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามมาเพื่อเฝ้าระวัง ซึ่งหลังจากตรวจเลือดแล้วผลออกมาเป็นลบ ในขณะที่โรงพยาบาลเอกชน ยังคงมีการเฝ้าระวังโดยการตรวจคัดกรองผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง
หลังจากที่นักท่องเที่ยวชาวจีนได้เข้าตรวจรักษาที่โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ใหญ่อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดตรัง ซึ่งมีอาการไข้ จากและไม่ให้ความร่วมมือกับทางโรงพยาบาล ได้ออกจากโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง ทางโรงพยาบาลฯได้ประสานงานกับโรงพยาบาลตรังว่าเป็นผู้ป่วยอยู่ในข่ายต้องสงสัย ยังไม่ได้เป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด -19 หลังจากผ็ป่วยได้เดินทางออกจากโรงพยาบาลฯทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวนักท่องเที่ยวจนพบตัวในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง และประสานงานให้เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลตรัง มารับตัว เพื่อไปทำการตรวจร่างกายอาการของไข้หวัด ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และผลตรวจนั้นก็ออกมาเป็นลบ สร้างความดีใจให้กับประชาชนชาวตรังเป็นอย่างมาก ซึ่งชาวตรังนั้นได้รับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากโลกโซเซียล และมีความวิตก แต่เมื่อผลออกมาเป็นลบ ก็ดีใจเป็นอย่างมาก

 


ในขณะที่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง ได้แถลงยืนยันว่านักท่องเที่ยวชาวจีนที่มารักษาตัวแล้วออกจากโรงพยาบาลไปนั้นผลการตรวจเป็นลบ อย่างไรก็ตามทางโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง ยังคงมีมาตรเข้มอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การตรวจวัดไข้ของผ็ป่วย ที่จุดคัดกรอง หากเข้าข่ายสงสัยก็จะทำการแยกผู้ป่วยออกจากผู้ป่วยปกติทันที อีกทั้งมีมาตรการใช้ประตูเข้าออกเพียงเดียว เพื่อที่จะสามารถสแกนผู้ป่วยได้ง่าย หากเข้าออกหลายทางทำให้ยากต่อการดูแล ทั้งนี้ยังฝากเตือนผู้ป่วยขอให้แจ้งข้อมูลที่แท้จริงกับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ง่ายต่อการรักษาและการคัดแยกผู้ป่วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง