สำนักงานโครงการชลประทานตรัง นำเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้ง

สำนักงานโครงการชลประทานตรัง นำเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำ นอกจากนี้ยังนำรถบรรทุกน้ำออกแจกจ่ายให้กับประชาชนแล้วกว่า 5 แสนลิตร มั่นใจยังสามารถรับมือภัยแล้งได้
ตามที่เทศบาลตำบลท่าพญา อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ได้ร้องขอความช่วยเหลือจากสำนักงานโครงการชลประทานตรัง ว่าประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลท่าพญา ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้ง ซึ่งแหล่งน้ำตามธรรมชาติได้แห้งขอดไม่สามารถใช้น้ำได้ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนนับร้อยหลังคาเรือน หลังจากได้รับการร้องขอความช่วยเหลือทางสำนักงานโครงการชลประทานตรัง ได้ให้ความช่วยเหลือโดยการนำเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว ไปติดตั้งที่บริเวณริมคลองปะเหลียน หมู่ที่ 3 และได้ทำการสูบน้ำจากคลองปะเหลียนลงสู่หนองหอยโข่ง ซึ่งเป็นแหล่งน้ำสาธารณะ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้เพื่อการอุปโภค

ทั้งนี้นายประเสริฐ วงศ์นราทิพย์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานตรัง พร้อมด้วยนายกฤษณ์ โจ้งจาบ วิศวกรชลประทานปฏิบัติการ ได้ลงพื้นที่พร้อมทั้งกล่าวว่าทางสำนักงานโครงการชลประทานตรังได้รับคำร้องขอความช่วยเหลือจากเทศบาลตำบลท่าพญาจึงนำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งให้โดยสูบน้ำตั้งแต่วันที่ 13-17 กุมภาพันธ์ จำนวน 5วัน โดยจะสูบน้ำวันละ 12 ชั่วโมง ลงสู่หนองหอยโข่ง หากน้ำเพียงพอก็จะหยุดสูบน้ำ หากต้องการสูบน้ำเพิ่มเติมก็ต้องแจ้งไปที่สำนักงานโครงการชลประทานตรัง เพื่อทำการสูบน้ำ ส่วนสถานการณ์ภัยแล้งในขณะนี้ก็มีฝนตกลงมาบ้าง ด้านการช่วยเหลือคือติดตั้งเครื่องสูบน้ำและนำรถบรรทุกน้ำ ไปแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชนในตำบลควนปริง อำเภอเมืองตรัง โดยแจกจ่ายไปแล้วกว่า 5 แสน ลิตร ส่วนสถานการณ์น้ำในแม่น้ำตรังนั้นยังสามารถส่งให้สถานีสูบน้ำของประปาส่วนภูมิภาคจำนวน 2 แห่ง ซึ่งยังสามารถผลิตน้ำประปาให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองตรัง ได้อย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าสามารถรับมือกับสถานการณ์ภัยแล้งได้อย่างแน่นอน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง