ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบกพร้อมคณะเป็นประธานส่งมอบบ้านผู้ยากไร้

ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบกพร้อมคณะเดินทางมาเป็นประธานส่งมอบบ้านผู้ยากไร้ ตามโครงการจิตอาสาพระราชทาน904วปร.ที่อำเภอ วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 พลโท พัลลภ เฟื่องฟู ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบกพร้อมคณะเดินทางมาเป็นประธานส่งมอบบ้านผู้ยากไร้ ตามโครงการจิตอาสาพระราชทาน904วปร.ที่บ้านเลขที่ 3/4 หมู่ 8 ตำบล วังน้อย อำเภอ วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยมี พันเอก อนุวัตร เหลืองวิลัย ผู้บังคับศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบกที่ 1 ประจำพื้นที่ภาคกลาง ให้การต้อนรับพร้อมสรุปการดำเนินการสร้างบ้าน ให้กับผู้ยากจน และด้อยโอกาสตามชุมชนแออัดสำหรับโครงการปรับปรุงซ่อมแชมและสร้างบ้านให้กับผู้ยากจนและด้อยโอกาสตามชุมชนแออัดในพื้นที่นั้นเป็นนโยบายของกองทัพบกมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุน โครงการจิตอาสา” เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ “ตามพระบรมราโชบาย ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวในการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อบรรเทาความคือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนผู้ยากไร้และด้อยโอกาส มีระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบกที่ 1 ประจำพื้นที่ภาคกลางได้ดำเนินการตามนโยบายฯโดยได้รับความร่วมมือในการสนับสนุน งบประมาณในการก่อสร้าง

 

 

ซึ่งมีผู้มีจิตศรัทธาที่สำคัญได้แก่คุณวิทยา พานิชตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮาตารึ อิเลคทริค จำกัดศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบกที่ 1 ประจำพื้นที่ภาคกลางได้เข้าดำเนินการสร้างบ้านใหม่ให้คับนายอำนวย ลำไย บ้านเลขที่ 3/4 หมู่ 8 ตำบล วังน้อย อำเภอ วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สภาพบ้านเดิมได้ปลูกบ้านอยู่ชายคลองซึ่งเป็นที่รุกล้ำ เขตชลประทาน มีความประสงค์ย้ายมาปลูกที่ราชพัสดุ
ที่เช่าไว้ ซึ่งมีวัสดุในการสร้างบ้านอยู่บางส่วน หน่วยจึงได้พิจารณา สร้างบ้านหลังใหม่ให้ โดยใช้งบประมาณ จำนวน 150,000 บาท ในการซื้อวัสตุและค่าจ้าง อบต.ในส่วนของแรงงานใช้จากกำลังพลของหน่วย/ และได้เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2562รวมใช้เวลาในการก่อสร้างบ้าน เป็นเวลา 2 เดือน 18วัน(5 ธันวาคม 2562-20 กุมภาพันธ์ 2563) และได้กำหนดส่งมอบบ้านในวันนี้ในลำดับต่อไป