คู่บ่าวสาว จำนวน 20 คู่ ร่วมพิธีจดทะเบียนสมรส เนื่องในพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2020

คู่บ่าวสาว จำนวน 20 คู่ ร่วมพิธีจดทะเบียนสมรส เนื่องในพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2020 โดยจะทะเบียนสมรสบนแพ 20 คู่หลังจากนั้น คู่บ่าวสาวชาวไทยและชาวต่างชาติดำดิ่งลงจะทะเบียนสมรสใต้สมุทร จำนวน 11 คู่ ซึ่งคู่บ่าวสาวที่มาจดทะเบียนสมรสใต้สมุทร ประทับใจเป็นอย่างมากทั้งการต้อนรับที่อบอุ่น อาหารการกินและแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามตามธรรมชาติ และเชิญชวนคู่ที่จะสมรสในปีต่อไปให้มาจดทะเบียนสมรสใต้สมุทรที่จังหวัดตรัง สัมผัสกับความตื่นเต้นเป็นอย่างมาก
ที่ท่าเรือปากเมง อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายพิชัย มะนะสุทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง นายประชา งามรัตนกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง นายศุภศักดิ์ ศรีหมาน ให้การต้อนรับคู่บ่าวสาวที่เดินทางมาร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2020 ที่จังหวัดตรัง หอการค้าจังหวัดตรัง หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนจัดขึ้น โดยในปีนี้คู่บ่าวสาวชาวไทยและชาวต่างประเทศ จำนวน 20 คู่ ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ 5 คู่ คือ มาเลเซีย, ไทย-แคนาดา, ไทย-สวีเดน, ไทย-จีน และไทย-เยอรมัน ทั้งนี้คู่บ่าวสาวได้ลงเรือที่ท่าเรือปากเมง เดินทางมาจะทะเบียนสมรสที่บริเวณกินก้อนเดียว หน้าถ้ำมรกต เกาะมุก อำเภอกันตัง ในช่วงแรก

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

นั้นคู่บ่าวสาวได้จดทะเบียนบนแพ โดยมีนายทะเบียนของอำเภอกันตัง รับรองการจดทะเบียนสมรส เมื่อจดทะเบียนสมรสบนแพเสร็จแล้ว คู่บ่าวสาว จำนวน 11 คู่ เป็นชาวต่างชาติ 3 คู่ ได้ดำดิ่งลงสู่ใต้สมุทรที่มีความลึก 5-8 เมตร เพื่อทำพิธีจดทะเบียนสมรสใต้สมุทรและรดทรายสังข์ โดยจดทะเบียนสมรสใต้สมุทรครั้งละ 4 ตู่ การจดทะเบียนสมรสใต้สมุทร ได้สร้างความประทับใจให้กับคู่สมรสเป็นอย่างมาก
ทั้งนี้นายจักรกฤษณ์ เหมวรรโณ และนางสาวจันทรัศม์ เองมหัสสกุล คู่บ่าวสาวจากกรุงเทพฯได้ดำดิ่งลงจะทะเบียนสมรสใต้สมุทร กล่าวว่า การที่ได้มาร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทรที่จังหวัดตรัง ถือว่าเป็นประสบการที่ตื่นเต้นอย่างมาก แกทั้งประทับใจในการต้อนรับที่อบอุ่น รวมไปถึงอาหารการกิน โดยเฉพาะติ่มชำ ขนมปอดควาย(ขนมถังแตก) และอาหารอีกหลายชนิด ซึ่งจังหวัดตรังนั้นขึ้นว่าเป็นเมืองของคนช่างกิน การกินนั้น นับรวมๆกันแล้วก็ประมาณ 9 มื้อ จึงเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งคู่บ่าวสาว จึงของเชิญชวนคู่บ่าวสาวที่จะแต่งงานในปีต่อไป ให้มาลองสัมผัสการแต่งงานในพิธีวิวาห์ใต้สมุทรที่จังหวัดตรัง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง