ปทุมธานี ชวนสายอาร์ตชมนิทรรศการสร้างสรรค์ศิลปกรรมนานาชาติ ครั้งที่ 15“

ชวนสายอาร์ตชมนิทรรศการสร้างสรรค์ศิลปกรรมนานาชาติ ครั้งที่ 15“RMUTT 15th International Art Workshop and Exhibition 2020” ณ หอศิลป์คณะศิลปกรรมศาสตร์ มทร ธัญบุรี
ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการสร้างสรรค์ศิลปกรรมนานาชาติ ครั้งที่ 15“RMUTT 15th International Art Workshop and Exhibition 2020” ณ หอศิลปกรรม อาคาร 2ชั้น 1 คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมหมาย ผิวสะอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี รองศาสตราจารย์ ดร.สมพร ธุรี คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ ให้การต้อนรับ

นิทรรศการสร้างสรรค์ศิลปกรรมนานาชาติ ครั้งที่15 จัดขึ้นเพื่อพัฒนาสมรรถนะด้านวิชาชีพ ต่อยอดและพัฒนาวงการศิลปะร่วมสมัยของไทยควบคู่ไปกับการพัฒนาแลกเปลี่ยน องค์ความรู้การสร้างสรรค์ผลงานทัศนศิลป์ นาฏศิลป์ และการออกแบบ สู่ระดับนานาชาติ โดยความร่วมมือจากศิลปินแห่งชาติ ศิลปินนานาชาติ ศิลปินอิสระ ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และสถาบันทางศิลปะทั้งภายในประเทศและต่างประเทศผ่านการปฏิบัติการสร้างสรรค์งานด้านทัศนศิลป์ และเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษา อาจารย์ และผู้สนใจ ได้เห็นกระบวนการสร้างสรรค์งานศิลปะของศิลปินแต่ละคน อันเป็นประโยชน์ต่อการทำงานศิลปะของตน อีกทั้งพัฒนาและสะสมความรู้ทางวิชาการศิลปะ กระบวนการสร้างสรรค์ การแสดงออกด้านทัศนศิลป์ รวมทั้งการสะสมผลงานเพื่อการศึกษา คุ้นคว้าทางศิลปวัฒนธรรมนอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้อาจารย์และศิลปินทั้งหลายนำเสนอผลงานวิชาการงานสร้างสรรค์ที่มี คุณภาพของตนแก่ผู้สนใจ และสุดท้ายศิลปินนานาชาติได้ร่วมแสดงความคิดเห็น ในการพัฒนาหลักสูตรศิลปกรรมของคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และบูรณาการงานสร้างสรรค์กับการเรียนการสอนให้เกิด ประโยชน์ต่อนักศึกษาผลงานที่จัดแสดงในครั้งนี้


รองศาสตราจารย์ ดร.สมพร ธุรี คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ กล่าว่าผลงานศิลปกรรมที่จัดแสดงขึ้นมาแสดงถึงคุณค่า ให้นักศึกษา บุคลากรและประชาชนทั่วไปได้ชื่นชมอย่างแท้จริง ถือเป็นประสบการณ์ อันน่าประทับใจ ทั้งคณาจารย์ และนักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ จะได้เห็นถึงการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ จากศิลปินชั้นนำทั่วโลก ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมาก อันจะเป็นแรงบันดาลใจ ในการสร้างสรรค์ผลงานในอนาคต สำหรับอาจารย์ก็จะได้แลกเปลี่ยนความคิด แลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม เป็นความร่วมมือกัน ระหว่างเครือข่าย สำหรับนักศึกษาก็ได้รับความรู้จากการสังเกตเรียนรู้ถึงเทคนิคต่างๆ การทำงานของศิลปินที่ตนเองชื่นชอบ ซึ่งนักศึษาน้อยคนนักที่จะมีโอกาสอันยิ่งใหญ่เหล่านี้ ที่จะได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมใหญ่ๆที่ มีศิลปินต่างชาติ ศิลปินชั้นเยี่ยม รวมทั้คณาจารย์สอนศิลปะ จากหลายสถาบันการศึกษาที่มารวมกันอยู่ ณ ที่นี้