หลายหน่วยงานระดมรดน้ำดับไฟ ทุ่งเลี้ยงวัว กว่า 100 ไร่ ริมถนนเพชรเกษม เพื่อช่วยลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5

หลายหน่วยงานระดมรดน้ำดับไฟ ทุ่งเลี้ยงวัว กว่า 100 ไร่ ริมถนนเพชรเกษม เพื่อช่วยลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 11 ก.พ.63 นายวิโรจน์ ชูแก้ว ปลัดอาวุโส อำเภอเมืองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้หญ้า ทุ่งเลี้ยงวัว ริมถนนเพชรเกษม ฝั่งขาล่องใต้ ช่วงระหว่างหลัก กม.ที่ 318-319 ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 บ้านหนองหิน ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เกรงจะลุกลามเข้าบ้านชาวบ้าน และควันไฟยังได้กระทบกับผู้ใช้รถใช้ถนน บนถนนเพชรเกษม จากนั้นจึงเร่งระดมรถดับเพลิง และรถน้ำ จาก ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน 5 กก.ตชด.14 ค่ายพระมงกุฎเกล้าฯ อบต.คลองวาฬ เทศบาลตำบลคลองวาฬ อบต.ห้วยทราย อบต.เกาะหลัก ไปร่วมดับไฟ

 

 

พบบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นที่ว่างโล่ง มีเนื่อที่กว่า 100 ไร่ ซึ่งมีชาวบ้านนำวัวมาเลี้ยงอยู่จำนวนหนึ่ง โดยไฟได้ไหมลามจากทิศตะวันออกซึ่งอยู่เหนือลมเป็นบริเวณกว้าง พร้อมกับมีลมกระโชคแรง และทำให้ไฟขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำ เนื่องจากไฟได้ลามเข้าไปใกล้ไร่สับปะรด สวนมะพร้าว และยังมีบ้านเรือนชาวบ้านอีกหลายหลัง โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามชาวบ้านที่มาช่วยกันดับไฟ ก็ยังไม่ทราบสาเหตุว่า ไฟเกิดมาได้อย่างไร โดยชาวบ้านออกมาเห็นไฟก็ลามเป็นวงกว้างแล้วจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยดับ ซึ่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้แจ้งเตือนชาวบ้านห้ามจุดไฟในที่โล่งแจ้ง เนื่องจากช่วยในการป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่เป็นปัญหาใหญ่ในขณะนี้
////////////////////////////////////////ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468