ชาวบ้านพื้นที่​ 2​ อำเภอ​ ในประจวบฯ​ แตกตื่นแผ่นดินไหว บ้านเรือนร้าว เฝ้าระวังสึนามิ

ชาวบ้านพื้นที่​ 2​ อำเภอ​ ในประจวบฯ​ แตกตื่นแผ่นดินไหว บ้านเรือนร้าว เฝ้าระวังสึนามิ

วันที่ 6 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวและสั่นสะเทือน​ บริเวณ​ อำเภอบางสะพาน​ และอำเภอทับสะแก​ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์​ ทำให้ประชาชนแตกตื่นเป็นจำนวนมาก​ โดยเเว๊ปไซด์กรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งประกาศแผ่นดินไหว วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18:10 น. จุดศูนย์กลางอยู่ที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ (11.46°N,99.41°E) ขนาด 2.8 ริกเตอร์ ลึกจากผิวดิน 3 กิโลเมตร ทำให้รู้สึกสั่นไหวที่ อ.บางสะพานนายเลิศยศ แย้มพราย กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจึงประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค๋การปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง7 ตำบล ให้เร่งสำรวจในเบื้องต้นว่ามีความเสียหายหรือไม่ หากพบความเสียหายให้รายงานกับนายอำเภอโดยตรงอย่างเร่งด่วน โดยขณะนี้ได้รับรายงานมีความเสียหายไม่มากนักเป็นทรัพย์สินภายในบ้านตกแตก อย่างไรก็ดีได้เฝ้าติดตามประสานงานกับกรมอุตุนิยมวิทยาตลอดเวลาด้าน​ นายปรีดา​ สุขใจ​ นายอำเภอทับสะแก​ กล่าวว่า ได้รับรายงานการเกิดแผ่นดินไหวของอำเภอทับสะแก​ จำนวน​ 2​ ตำบล​ ได้แก่​ ต.อ่างทอง​ และ​ ต.นาหูกวาง​ เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย​ แต่ได้สั่งการให้ผู้นำหมู่บ้านเฝ้าระวัง​ พร้อมสำรวจความเสียหายและให้แจ้งทางอำเภอทราบอย่างเร่งด่วน​ เพื่อที่จะเข้าให้การช่วยเหลือ

พระปลัดมนิตย์​ ยติกโร​ รักษาการเจ้าคณะตำบลอ่างทอง​ เขต​ 2​ เจ้าอาวาสวัดอ่างทอง​ กล่าวว่า​ ที่วัดอ่างทอง​ ได้มีการก่อสร้างพระมหาธาตุเจดีย์ศรีประจวบ​ ที่ มีความสูง​ 35​ เมตร​ ซึ่งได้รับแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวมีความรู้สึกได้​ แต่ไม่ได้ผลกระทบเนื่องจากมีรากฐานในการก่อสร้างแข็งแรง   นางสำเริง​ เล้าเจริญ​ ชาวบ้านตำบลอ่างทอง​ กล่าวว่า​ ขณะเกิดแผ่นดินไหวตนเองกำลังยืนทำกับข้าวอยู่ในครัว​ ตัวหลังคาบ้าน​ และพื้นบ้านมีการสั่นสะเทือน​ แต่ตอนแรกยังไม่นึกว่าเป็นแผ่นดินไหว​ ยังคิดว่าสัตว์วิ่งบนหลังคา​ พอมาทราบทีหลังก็รู้สึกตกใจ​ ซึ่งเพื่อนบ้านและหมู่บ้านข้างเคียงก็ยังรู้สึกแผ่นดินไหวเช่นกัน

สำหรับเพจ คนรักบางสะพานได้รับการแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่หมู่บ้านมรสวบ ต.ธงชัย มีบ้านเรือนประชาชนเกิดรอยร้าวบริเวณข้างฝาบ้าน ทำให้ประชาชนเกิดความตกใจ และเฝ้าระวังเพราะเกรงว่าจะมีการสั่นไหลของแผ่นดินเพิ่มมาอีกหรือไม่ เกรงได้รับอันตราย

////////////ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ / รายงาน