สมุทรปราการ    ชาวบ้านร่วมทำบุญให้กับดวงวิญญานที่ตายที่ถนนกิ่งแก้วรวมทั้งนักศึกษา 13 ศพ

สมุทรปราการ    ชาวบ้านร่วมทำบุญให้กับดวงวิญญานที่ตายที่ถนนกิ่งแก้วรวมทั้งนักศึกษา 13 ศพ

***** เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 6 ก.พ.2563 นายธีรวัฒน์ แสงใหญ่ อายุ 60 ปี ชาวบ้าน และนายสงวนชัย นันทจันทร์สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ พร้อมชาวบ้าน ร่วมทำบุญให้ดวงวิญญานเกิดอุบัติเหตุรถชนตาย บริเวณหน้าปากซอยกิ่งแก้ว 26 และทำบุญให้กับ 13 นักศึกษาที่เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำจนเสียชีวิต โดยมีชาวบ้านมาร่วมทำบุญและเขียนชื่อผู้ตายใส่กระดาษให้พระสงฆ์สวดบังสุกุล ณ บริเวณปากซอย กิ่งแก้ว 26 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

***** ด้านนายธีรวัฒน์ แสงใหญ่ อายุ 60 ปี ชาวบ้าน ที่ร่วมจัดงานทำบุญในครั้งนี้ กล่าวว่าการทำบุญในวันนี้เพื่อเป็นการให้ขวัญกำลังใจ ผู้ที่เช่าร้านทำมาค้าขายอยู่บริเวณดังกล่าว และบางครั้งคนที่เดินผ่านไปมาก็เห็นวิญญานคนตายนั่งอยู่ริมฟุตบาท ทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว จึงได้จัดงานทำบุญเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับชาวบ้าน พร้อมกับทำบุญอุทิศส่วนบุญให้กับผู้ที่เสียชีวิต ทั้งคนตายที่ขับรถบิ๊กไบค์ ชนท้ายรถคอนเทรนเนอร์แล้วกระเด็นไปตายหน้าร้านค้า รวมทั้งนักศึกษาที่มาฝึกงานแล้วเสียชีวิต 13ศพ รวมทั้งผู้ที่เสียชีวิตหน้ารพ.จุฬารัตน์9โดยตู้ดับเพลิงทับเสียชีวิต จึงทำบุญอุทิศส่วนบุญให้

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

***** ส่วนเรื่องอาถรรพ์รูปปั้นยักษ์บริเวณเกาะกลางถนนนั้น นายสงวนชัย นันทจันทร์สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ กล่าวว่า การทำรูปปั้นยักษ์นั้น เพื่อเป็นการปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม ส่วนความเชื่อว่ายักษ์กินคนจนทำให้มีคนเสียชีวิตนั้น ถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ส่วนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้น ประมาณ 90เปอร์เซนต์ จะเป็นคนต่างจังหวัด คือคนต่างพื้นที่มาใช้ถนนกิ่งแก้ว เนื่องจากเวลาดึกๆนั้นถนนจะโล่ง รถก็มักจะใช้ความเร็วสูง ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

***************************************

วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925