จังหวัดตรังและหอการค้าจังหวัดตรัง จัดพิธีบวงสรวง พระยารัษฎาฯ เพื่อเป็นสิริมงคล ขวัญและกำลังใจในการจัดงานวิวาห์ใต้สมุทรครั้งที่ 24

จังหวัดตรังและหอการค้าจังหวัดตรัง จัดพิธีบวงสรวง พระยารัษฎาฯ เพื่อเป็นสิริมงคล ขวัญและกำลังใจในการจัดงานวิวาห์ใต้สมุทรครั้งที่ 24 ในปีนี้มีคู่บ่าวสาวเข้าร่วม 20 คู่ และมีคู่บ่าวสาวลงจดทะเบียนสมรสใต้น้ำ 12 คู่
ที่อนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายพิชัย มะนะสุทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีบวงสรวง พระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ อดีตเจ้าเมืองตรัง เพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นขวัญและกำลังใจในการจัดงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2020 ครั้งที่ 24 ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

โดยปีนี้หอการค้าจังหวัดตรัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง เทศบาลนครตรัง ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 ก.พ. 63 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับนานาชาติ และเผยแพร่การแต่งงานตามประเพณีไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และเป็นการอนุรักษ์ประเพณีของจังหวัดตรัง ซึ่งการประกอบพิธีบวงสรวงเป็นพิธีพราหมณ์ โดยมีการจัดเครื่องเซ่นไหว้ชนิดต่างๆ
โดยในปีนี้ถือเป็นปีที่ 24 มีคู่บ่าวสาวร่วมงานจำนวน 20 คู่ เป็นชาวไทย 15 คู่ และชาวต่างชาติ 5 คู่ คือ มาเลเซีย ไทย-แคนาดา ไทย-สวีเดน ไทย-จีน และไทย-เยอรมัน ซึ่งพิธีจะเริ่มขึ้นในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 จังหวัดตรังร่วมต้อนรับคู่บ่าวสาวและชมสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอกันตังและอำเภอนาโยง ช่วงเย็นจะร่วมเดินขบวนพาเหรดซึ่งจะมีพิธีรดน้ำสังข์บริเวณหอนาฬิกา ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 จะมีพิธีจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล ที่บริเวณหินก้อนเดียว เกาะมุก อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ส่วนช่วงเย็นจะมีงานเลี้ยงฉลองบริเวณชายหาดปากเมง และในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 คู่วิวาห์จะเดินทางไปร่วมกันปลูกหญ้าทะเลหน้าชายหาดคลองสน และสักการะศาลเจ้าไท้หนานไต้เทียงกง ก่อนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง