อุบลราชธานี. เริ่มแล้ว “เบญจมาศบาน เทศกาลแห่งรัก”

อุบลฯ กุมภาแห่งรัก ต้องมนต์เสน่ห์ ทุ่งบุปผชาติ สุดประทับใจ
เริ่มแล้ว “เบญจมาศบาน เทศกาลแห่งรัก” สัมผัส ความงดงาม อันสุดแสนประทับใจ ของสวนดอกไม้บ้านตาติด กว่า 100 ไร่ ต้อนรับเดือนแห่งความรัก ตลอดกุมภาฯ นี้
ที่ บ้านตาติด หมู่ที่ 3 ตำบลโนนผึ้ง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี องค์การบริหารส่วนตำบลโนนผึ้ง ร่วมกับ อำเภอวารินชำราบ ได้จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวสวนไม้ดอกไม้ประดับตำบลโนนผึ้ง ประจำปี 2563 “เบญจมาศบาน เทศกาลแห่งรัก” งานไม้ดอก ไม้ประดับ ครั้งที่ 2 ขึ้น โดยมี นายเธียรชัย พุทธรังษี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมด้วย นายธนาคม กองเพียร นายอำเภอวารินชำราบ ,นายธนวัฒน์ ไพศาลเจริญโชติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนผึ้ง ,นางสาวกิตติ์ธัญญา วาจาดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุบลราชธานี เขต 3 หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ชาวบ้านตาติด นักท่องเที่ยว ร่วมในพิธีเปิดในคอบเซ็ป ผึ้งหนุ่มพบรักผึ้งสาว บนดอกเบจมาศ แล้วครองรักด้วยกันอย่างมีความสุข


นอกจากนี้ภายในงานฯ ยังมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การประกวดรถบุปผชาติ ,ประกวดนางงามบุปผชาติ ,นิทรรศการการออกร้านและบริการของส่วนราชการ การแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์และสินค้าโอทอป ,ประกวดการจัดแจกันดอกไม้ ,ประกวดจุดเช็คอินสวนดอกไม้ และ เปิดให้นักท่องเที่ยวชมสวนไม้ดอกไม้ประดับในหมู่บ้านฟรี
สำหรับ งานไม้ดอก ไม้ประดับ “เบญจมาศบาน เทศกาลแห่งรัก” งานไม้ดอก ไม้ประดับ ครั้งที่ 2 จัดขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของชุมชน ส่งเสริมและกระจายรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ ส่งเสริมอาชีพเกษตรผู้ปลูกไม้ดอกไม้ประดับและกลุ่มอาชีพต่างๆ ,ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวสวนไม้ดอกไม้ประดับตำบลโนนผึ้ง และต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ เดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรัก โดยใช้พื้นที่ บ้านตาติด บนเนื้อที่มากกว่า 100 ไร่ ซึ่งได้ปลูกเป็นสวนดอกเบญจมาศสายพันธุ์ต่าง ๆ และ ดอกไม้ชนิดต่างๆ จนเต็มพื้นที่ โดย บ้านตาติด ตำบลโนนผึ้ง อำเภอวารินชำราบ นั้น ถือเป็นแหล่งปลูกดอกไม้ ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดอุบลราชธานี ภายในพื้นที่บ้านตาติดนั้น มีหลายครัวเรือนยึดอาชีพปลูกดอกไม้ส่งขายตามท้องตลาดในเขตพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง ในแถบอีสานใต้ ชาวบ้านจะปลูกดอกเบญจมาศ มีทั้งดอกสีเหลือง สีขาว สีชมพู สีม่วง สีส้ม ,ดอกดาวเรือง คัตเตอร์ โดยชาวบ้านยึดอาชีพนี้ต่อๆ กันมา ไม่น้อยกว่า 10 ปี สร้างรายได้ให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก พร้อมกันนี้ทาง องค์การบริหารส่วนตำบลโนนผึ้ง ยังได้มีการแนะนำ ส่งเสริมให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้ปลูกกันหลายครอบครัว ซึ่งนอกจากจะเป็นแหล่งปลูกดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดอุบลราชธานีแล้ว สวนดอกไม้แห่งนี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยว สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพแวะเวียนมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก อีกด้วย

่ธนัชชัย​ จึง​เจริญ​ รายงาน​