ราชบุรี   ซาเลเซียนผู้ร่วมงานปลุกเยาวชนทำดี มีจิตอาสา

ราชบุรี   ซาเลเซียนผู้ร่วมงานปลุกเยาวชนทำดี มีจิตอาสา

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.63 เวลา10.00-12.00น.
กลุ่มซาเลเซียนผู้ร่วมงาน บ้านนารีวุฒิ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ร่วมกันทำกิจเมตตาโอกาสวันฉลองนักบุญยอห์น บอสโก โดยเข้าเยี่ยมและจัดกิจกรรมให้กำลังใจเยาวชนที่อยู่ระหว่างการฝึกอบรม พร้อมมอบเงินจำนวน 5,000บาท สมทบจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน ขนมและน้ำดื่มแก่เยาวชนชายหญิงจำนวน 120คน ณ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต2 จ.ราชบุรี โดยมีนางนลินนาถ ไกรนรา ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต2 จ.ราชบุรี ให้การต้อนรับ

กลุ่มซาเลเซียนผู้ร่วมงานบ้านนารีวุฒิ นำโดยซิสเตอร์รัตนา ระดมกิจ อธิการิณีหมู่คณะ ธมอ.บ้านนารีวุฒิ และผู้ประสานงานครอบครัวซาเลเซียน ธมอ.ระดับแขวง และ ซิสเตอร์สุภาวรรณ โชติผล จิตตาธิการซาเลเซียนผู้ร่วมงาน ธมอ. ระดับแขวง และบ้านนารีวุฒิ พร้อมด้วยสมาชิกซาเลเซียนผู้ร่วมงานบ้านนารีวุฒิ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเสริมสร้างกำลังใจให้เยาวชนในศูนย์ฝึกฯ โดยนำคลิปประวัตินักบุญยอห์น บอสโก ผู้ได้รับสมญาว่า”บิดาและอาจารย์เยาวชน” ที่อุทิศตนทั้งชีวิตเพื่อช่วยเหลือเด็กเยาวชนที่กำพร้า ยากไร้ เร่ร่อนไร้ที่อยู่ และถูกกดขี่แรงงาน ให้รอดพ้นจากความชั่วร้าย การกระทำผิดศีลธรรมและความเสื่อมทรามทางสังคม และได้รับความรัก การศึกษาอบรม การฝึกทักษะอาชีพและคุณธรรมความดี มีที่พักอาศัยและมีชีวิตที่ดี ในรูปแบบของ”ศูนย์เยาวชนและระบบป้องกัน”ซึ่งเป็นวิธีการอบรของท่านที่ตั้งอยู่บนหลักเหตุผล ศาสนาและความรักใจดี

นอกจากนี้ยังได้จัดสันทนาการสร้างความบันเทิงให้เยาวชนและให้ชมคลิป”ครูเชาว์ ผู้พิการทางสายตา แต่ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค และช่วยเหลือผู้อื่นด้วยจิตอาสา เพื่อให้เยาวชนได้เห็นแบบอย่างชีวิตที่ดีและเป็นแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตเพื่ออนาคตที่ดี ให้เห็นและตระหนักถึงคุณค่าของตนเอง มุ่งมั่นทำหน้าที่ของตนเองอย่างดีที่สุด รู้จักใช้เวลาและแสวงหาความรู้ที่ดีเพื่อการพัฒนาตนเอง มีความอดทนอดกลั้น มีความร่าเริงแจ่มใส และมีจิตอาสารู้จักการแบ่งปัน รักและช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ โดยมีคุณพ่อภูวนัส กิจสวัสดิ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง ร่วมเป็นเกียรติและให้โอวาทแก่เยาวชนด้วย

ซึ่งในการร่วมกิจกรรมและดูคลิปดังกล่าวแล้ว ตัวแทนเยาวชนแต่ละกลุ่มจังหวัดรวม8 จังหวัดได้ออกมากล่าวถึงความรู้สึกและข้อคิดที่ได้รับว่า พวกตนรู้สึกประทับใจในแบบอย่างชีวิตนักบุญยอห์น บอสโกและครูเชาว์ จะนำประสบการณ์ที่ได้รับในครั้งนี้ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันและเมื่อได้รับการปล่อยตัวกลับคืนสู่ครอบครัวและสังคมแล้ว จะมุ่งมั่นทำความดี เป็นคนดีกลับคืนสู่ครอบครัวและดำเนินชีวิตอย่างมีความหวัง เพราะยังมีโอกาสที่จะทำความดี และยังมีคนที่ยากลำบาก ย่ำแย่กว่าตนเอง แต่สามารถผ่านปัญหาอุปสรรคมาได้สามารถช่วยเหลือคนอื่นได้

สุรพันธ์ ตันกำเนิด
(ดีเต้อย)
จ.ราชบุรี รายงาน