มทร.รัตนโกสินทร์ จัดการแข่งขันคอนกรีตมวลเบาระดับอุดมศึกษา ครั้งที่ 14” ชิงถ้วยพระราชทานฯ

มทร.รัตนโกสินทร์ จัดการแข่งขันคอนกรีตมวลเบาระดับอุดมศึกษา ครั้งที่ 14” ชิงถ้วยพระราชทานฯ
ในวันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม 2562 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ นำโดย ผศ.ศิวะ วสุนธราภิวัฒก์ อธิการบดี มอบหมายให้ ผศ.ดร.กฤชกนก สุทัศน์ ณ อยุธยา รองอธิการบดี เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ “การแข่งขันคอนกรีตมวลเบาระดับอุดมศึกษาครั้งที่ 14” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณี พีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี

โดยมี ผศ.นภาพร นาคทิม รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตวังไกลกังวล กล่าวต้อนรับ และ ผศ.ดร.ชูศักดิ์ คีรีรัตน์ รองคณบดีประจำพื้นที่วิทยาเขตวังไกลกังวล คณะวิศวกรรมศาสตร์ กล่าวรายงาน อีกทั้งยังได้รับเกียรติจาก อ.คงศักดิ์ นาคทิม รองอธิการบดี ผศ.ดร.อาคีรา ราชเวียง รองอธิการบดี ดร.รักชนกชรินร์ พูลสุวรรณนธี คณบดีคณะอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี อ.ธีรินทร์ คงพันธ์ รองคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ และ อ.อภิเสฏฐ์ สุวรรณสะอาด ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา เข้าร่วมพิธีเปิด ณ อาคารสัมมนาคารเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล
การจัดการแข่งขัน จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22 – 24 มกราคม 2563 โดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ เป็นการจัดการแข่งขันภายใต้ความร่วมมือทางด้านวิชาการ ระหว่างสถาบันการศึกษาต่าง ๆ และผู้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันอีกหลายหน่วยงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษา ได้นำวิชาความรู้ ที่ได้จากการศึกษาในรายวิชาต่าง ๆ มาบูรณาการและประยุกต์ใช้ก่อให้เกิดการพัฒนาทางด้านความคิดทั้งยังเป็นการบ่มเพาะลักษณะนิสัยในการวางแผนและการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะตลอดจนเป็นการสร้างความร่วมมือทางด้านวิชาการระหว่างสถาบันการศึกษาต่าง ๆ การแข่งขันคอนกรีตมวลเบาเป็นรูปแบบหนึ่งของโครงสร้างทางด้านวิศวกรรมโยธาที่นักศึกษาจะต้องใช้ความรู้ เข้ามาออกแบบและดำเนินการสร้าง โดยกำหนดเป้าหมายให้คอนกรีตสามารถรับกำลังอัดได้สูงสุดภายใต้หน่วยน้ำหนักและค่าการยุบตัวของคอนกรีตไม่เกินค่าที่กำหนดไว้ ซึ่งการจัดการแข่งขันในครั้งนี้มีสถาบันอุดมศึกษา เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 20 สถาบัน ประกอบด้วย อาจารย์ ผู้ควบคุมทีม และนักศึกษาประมาณ 200 คน