สุพรรณบุรี. กู้ภัย1,000นายสาบานตนต่อองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช

สุพรรณบุรี. กู้ภัย1,000นายสาบานตนต่อองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายบารมี เที่ยงธรรม ประธานมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้นำอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกว่า 1,000 นายประกอบพิธีบวงสรวงปฏิญาณสาบานตนต่อหน้าพระบรมราชานุสรณ์ องค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี โดยมีนายวรภพ ฉิมพันธ์ นายก อบต.ไร่รถ นายไพรัช รัชสุระ กำนันตำบลดอนเจดีย์ เข้าร่วมพิธีมี ร.ต.อ.สมชาย แก้วบริสุทธิ์ เป็นเจ้าพิธีโดยอาสาสมัครแต่ละอำเภอได้นำเครื่องบวงสรวงพร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆในการให้ความช่วยเหลือประชาชนมาร่วมพิธีอันศักดิ์สิทธิ์นี้ด้วยเพื่อความเป็นสิริมงคลโดยนายวรภพ ฉิมพันธ์ ได้มอบเงินจำนวน 20,000 บาทและข้าวสาร2กระสอบให้กับประธานมูลนิธิเพื่อสนับสนุนในการเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่บริการประชาชนในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์
ทุกปี

ซึ่งตรงกับวันก่อตั้งหน่วยอาสากู้ภัยสุพรรณบุรี จะจัดให้มีพิธีบวงสรวง ปฏิญาณสาบานตน ต่อหน้าพระบรมราชานุสรณ์ องค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช อันศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของสมาชิก เพื่อปฏิญาณตนว่าจะปฏิบัติหน้าที่กู้ภัยให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ที่ประสบเหตุประสบภัยด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ไม่คิดเอาทรัพย์สินของผู้ประสบภัยมาเป็นของตัวเอง และไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด หากใครไม่ปฏิบัติตามคำปฏิญาณขอให้มีอันเป็นไป ถ้าหากใครถือปฏิบัติตามคำปฏิญาณขอให้มีแต่ความสุขเจริญก้าวหน้าทั้งตัวเองและครอบครัว นอกจากนี้ยังเป็นการขอพรเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่อาสาสมัครกู้ภัยทุกคน อีกทั้งเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจะเข้าร่วมปฏิบัติหน้าในงานประจำปีของจังหวัดสุพรรณบุรี คืองานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ซึ่งมูลนิธิฯได้จัดตารางเวรสแตนบายด์ โดยอาสาสมัครกู้ภัยแต่ละอำเภอจะมาประจำจุดบริการประชาชนที่มาเที่ยวชมงาน และสักการะพระบรมราชานุสรณ์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่อำเภอดอนเจดีย์ทุกวันตลอดงาน15วัน


นายบารมี เที่ยงธรรม ประธานมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี กล่าวว่าวันนี้ได้นำอาสาสมัครของมูลนิธิเข้าร่วมพิธีปฏิญาณตนต่อเพื่อหลังจากเสร็จพิธีปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมราชานุสรณ์ องค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช อันศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของพวกเราซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีทั้งนี้เพื่อเป็นการเน้นย้ำให้สมาชิกทุกคนยึดมั่นในคำปฏิญาณที่ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดและขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่อาสาสมัครและครัวที่เข้ามาทำหน้าที่ช่วยเหลือสังคมด้วยหัวใจที่เป็นจิตอาสาไม่หวังผลตอบแทนใดๆ ด้วยสโลแกนที่ว่าไม่เห็นแก่ตัว ไม่กลัวลำบาก ช่วยคนทุกข์ยาก ลำบากก็ยอม ทุกชีวิตมีค่าเสมอกัน
สำหรับบรรยากาศหลังพิธีสาบานตนเสร็จได้มีการจับฉลากของรางวัลทั้งต่างๆมากมายและที่น่าสนใจคือเปลบอร์ด ซึ่งของรางวัลใหญ่ที่อาสาสมัครทุกคนต้องการและอยากได้เนื่องจากมีประโยชน์มากที่สุด ผลการจับฉลากปรากฎว่าผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลเปลบอร์ดคือนายมนตรี ลูกข่ายเขตอำเภอเมือง แต่ก่อนที่จะรับเปลบอร์ด ไปช่วยเหลือคนอื่นให้ปลอดภัยต้องมีการทดสอบคุณภาพด้วยการลงไปนอนเปลตามขั้นตอนการช่วยเหลือก่อนจะช่วยกันยกหามแล้วเขย่าเล่นเอาผู้โชคดีใจคอไม่ค่อยดี หน้าเปลี่ยนสีไปเหมือนกันสุดท้ายแล้วผลการทดสอบผ่านไปด้วยความเรียบร้อย
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี