แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดงาน วิ่งช่องบก รัน ฟอร์ ฮีโร่ ครั้งที่ 1 Chong Bok Run For Heroes.

แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดงาน วิ่งช่องบก รัน ฟอร์ ฮีโร่ ครั้งที่ 1 Chong Bok Run For Heroes. เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ รำลึกวีรบุรุษทหารกล้าที่ได้เสียสละชีพ จากสถานการณ์สู้รบช่องบก อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี

12 ม.ค.63 ณ บริเวณเนิน 500 ตำบลโคมประดิษฐ์ อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี พล.ท. ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 ประธานในพิธีเปิดงาน และเป็นประธานมอบถ้วยรางวัลให้แก่นักวิ่ง ที่เข้าร่วมในงาน วิ่งช่องบก รัน ฟอร์ ฮีโร่ ครั้งที่ 1 Chong Bok Run For Heroes. ตำบลโดมประดิษฐ์ การจัดกิจกรรมกิจในครั้งนี้ เพื่อรำลึกถึงวีรบุรุษทหารกล้าที่ได้เสียสละชีพ บริเวณ เนิน 500 หรือ สามเหลี่ยมมรกต ระหว่างชายแดนไทย – สปป.ลาว และกัมพูชา จาการสู้รบ ในช่วงสงครามช่องบก ในปี 2530 และเป็นการประชสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวบริเวณช่องบก เนิน 500 โดยใช้การวิ่งเป็นสื่อประชสัมพันธ์

อีกทั้งเพื่อะหารายได้สนับสนุนการจัดสร้างอนุสรณ์สถานรำลึกคุณงามความดีของทหารกล้า ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่มีรายได้เพิ่มขึ้น  การจัดวิ่งในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมการวิ่งจากในจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง ทั้งหมด 2,197 คน โดยแบ่งการวิ่งออกเป็น 4 ประเภท ดังนี้ .ประเภทมาราธอน 42 กิโลเมตร ประเภทฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร ประเภท มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร ประเภทฟัน รัน 4.2 กิโลเมตร.

เอกชัย​ โป​ธา​ ข่าว​ภูธร​ รายงาน​