ตรัง จัดงานเทศกาล “เบิกฟ้าหาดสำราญ อาหารทะเล เสน่ห์ธรรมชาติ” ครั้งที่ 9

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลหาดสำราญจัดงานเทศกาล “เบิกฟ้าหาดสำราญ อาหารทะเล เสน่ห์ธรรมชาติ” ครั้งที่ 9 ประจำปี 2563 เพื่อส่งเสริมท่องเที่ยว และการจำหน่ายอาหารทะเลสดให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงาน
ที่สวนสนร้อยปีหาดสำราญ อำเภอหาดสำราญ จังหวัดตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดงานเทศกาล เบิกฟ้าหาดสำราญ อาหารทะเล เสน่ห์ธรรมชาติ ประจำปี 2563 โดยมีนางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง นายศุภศักดิ์ ศรีหมาน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง และส่วนราชการเข้าร่วมในพิธีเปิด โดยการจัดงานในครั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์หาดสำราญให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและบุคคลภายนอกพื้นที่อย่างกว้างขวางและเป็นการสร้างรายได้จากภาคการท่องเที่ยวให้แก่ประชาชน ได้แก่ กิจการนำเที่ยวที่พักและร้านอาหาร อันเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการจับจ่ายใช้สอยเงินทองหมุนเวียนในวงจรเศรษฐกิจในพื้นที่ ทั้งนี้ภายในงานได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิ การออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลสด อาหารทะเลแปรรูป ผลิตภัณฑ์ OTOP การจัดนิทรรศการ การแข่งขันเรือพรีส การแข่งขันฟุตบอลชายประเภท 7 คน การแข่งขันตกปลาโดยใช้เรือพลีส การแข่งขันอุ้มรักวิ่ง การแสดงดนตรีต่างๆ

สำหรับตำบลหาดสำราญมีพื้นที่ทางทิศตะวันตกติดกับทะเลอันดามัน มีสวนสนร้อยปียืนเด่นสง่าดังสโลแกนที่ว่า สวนสนร้อยปีลู่ลม ชมตะวันตกดิน กินอาหารทะเล ที่หาดสำราญ ซึ่งตำบลหาดสำราญมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทางวัฒนธรรมและแหล่งอาหารจากทรัพยากรสัตว์น้ำที่อุดมสมบูรณ์อีกทั้งสามารถเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงเส้นทางทางทะเล ไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในทะเลตรัง กระบี่และสตูล ได้สะดวกประกอบกับผลการจัดงานเบิกฟ้าหาดสำราญอาหารทะเลเสน่ห์ธรรมชาติครั้งที่ผ่านมาได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง การท่องเที่ยวของหาดสำราญมีการขยายตัวในรอบปีที่ผ่านมา และมีนักท่องเที่ยวใช้บริการในช่วงวันหยุด ช่วงเทศกาลต่างๆ เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวมีรายได้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลหาดสำราญ ได้เร่งปรับปรุงระบบโครงสร้างพื้นฐานจำนวนหลายรายการไว้อำนวยความสะดวกรองรับการท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามายังพื้นที่ต่อไป ซึ่งงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 มกราคม ถึง 12 มกราคม 2563 ที่สวนสนร้อยปีหาดสำราญ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง