นครปฐม สวดมนต์ข้ามปี 2563  “สวดมนต์พุทธวิถี เสริมบารมี เริ่มสิ่งดี รับปีใหม่”

สวดมนต์ข้ามปี 2563  “สวดมนต์พุทธวิถี เสริมบารมี เริ่มสิ่งดี รับปีใหม่”

เมื่อวันที่30ธันวาคม 2562 เวลา 17.19น. ที่ลานหน้า “พระศรีศากยะทศพลญาณ ประธานพุทธมณฑลสุทรรศน์” พระประธานพุทธมณฑล อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) กรรมการมหาเถรสมาคม(มส.) วัดไตรมิตรวิทยาราม กรุงเทพมหานคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีสวดมนต์ข้ามปี 2563  “สวดมนต์พุทธวิถี เสริมบารมี เริ่มสิ่งดี รับปีใหม่”  พร้อมด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆารวาส ร่วมด้วยนายณรงค์  ทรงอารมณ์ รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ผู้บริหารหน่วยงานราชการ  และพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ร่วมพิธี  และมี พระครูปลัดสิทธิวัฒน์  (หลวงพี่น้ำฝน กิตฺติจิตฺโต) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อำเภอเมือง  จังหวัดนครปฐม เป็นผู้ประกอบพิธี นำสวด พร้อมด้วย พระเถราจารย์ผู้ทรงธรรมจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ จำนวน84รูป เข้าร่วมพิธี ตามที่มหาเถรสมาคม มีมติให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) จัดโครงการสวดมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2563 เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่. เพิ่มความเป็นสิริมงคลแก่ประชาชน ทุกครอบครัว และประเทศชาติ

 

โดยการจัดสวดมนต์ข้ามปี 2563 ในปีนี้เป็นครั้งแรกที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติกำหนดจัดงานในวันที่ 30 ธันวาคม 2562 เวลา17.19น. จัดพิธี”สวดมนตร์พุทธวิถี เสริมบารมี เริ่มสิ่งดีรับปีใหม่” มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการทำร่างกายและจิตใจของเราให้บริสุทธิ์เสริมความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตก่อนเข้าร่วมในพิธีสวดมนต์ข้ามปีในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ซึ่งจะจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศไทย ณ วัดศูนย์กลางที่จังหวัดกำหนดทั่วราชอาณาจักรและวัดไทยในต่างประเทศตามบทสวดมนต์ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติได้จัดส่งไปให้ทุกจังหวัดผ่านทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดทุกจังหวัดและได้รับความอนุเคราะห์จากคณะสงฆ์และผู้มีจิตศรัทธาในการสนับสนุนโรงทานสำหรับเลี้ยงอาหารและเครื่องดื่มแก่พุทธศาสนิกชนจำนวนมากที่มาร่วมพิธีอีกด้วย

ไชยอนันต์  ดลชัยกรร์สกุล