ประจวบคีรีขันธ์  ตม.สนองนโยบายผบช.สตม.กวาดล้างอาชกรรมและสิ่งผิดกฏหมายต่อเนื่องบริเวณจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร

ประจวบคีรีขันธ์    ตม.สนองนโยบายผบช.สตม.กวาดล้างอาชกรรมและสิ่งผิดกฏหมายต่อเนื่องบริเวณจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร ช่วงเทศกาลปีใหม่2563

วันที่30ธันวาคม 2562พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ ผกก.ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท. เด่นชาย เจริญยุทธ์ รองผกก.ตม.ประจวบคีรีขันธ์
พ.ต.ต.สันติ อ่อนน้อม สว.ตม.จว.ประจวบ ร.ต.อ.ศราวุฒิ ชูบางบ่อ รอง.สว.ตม.จว.ประจวบฯนำกำลังเจ้าหน้าที่ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและสิ่งผิดกฎหมายในช่วงเทศกาลปีใหม่ บริเวณจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร หมู่ 6บ้านไร่เครา ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นพบต่างด้าวชาวเมียนมากำลังเดินอ้อมจุดตรวจสิงขรหลบอยู่ในป่าละเมาะห่างจากจุดตรวจคนเข้าเมืองสิงขรทางทิศเหนือประมาณ800เมตรจำนวน 2 ราย ร.ต.อ.ศราวุฒิ ชูบางบ่อ รอง.สว.ตม.จว.ประจวบจึงได้ประสาน ร.ต.อ.ธนวัฒน์ สีดา รอง สว.ป.สภ.คลองวาฬ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เพื่อแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบปรากฏว่าไม่พบเอกสารการเดินทางใดๆติดตัวมาจึงได้นำตัวมาที่ จุดตรวจคนเข้าเมืองสิงขรพร้อมให้ล่ามสื่อสารแปลภาษาโดยนางสาว ภควดี ยิ่งดำนุ่น แปล ซึ่งมีผู้ต้องหาคือ1นาย วิน ไม่ทราบนามสกุล2 นายโกโซไม่ทราบนามสกุล ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้เดินทางมาจากเมืองมะริดต้องการเข้ามาหางานทำแต่ถูกจับกุมเสียก่อน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต(หลบหนีเข้าเมือง)ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง2522


พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ กล่าวว่าขณะนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตม.เข้มงวดตรวจคนต่างด้าวและสิ่งผิดกฏหมายในช่วงเทศกาลปีใหม่ตามพื้นที่แหล่งชุมชนในพื้นที่ อ.หัวหิน เมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติ สะพานปลาคลองวาฬ สะพานปลาอ่าวน้อย อ.เมือง สะพานปลา ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน ที่มีแรงงานประมงชาวเมียนมาอาศัยจำนวนมาก รวมทั้งแรงงาน 3 สัญชาติจากประเทศเพื่อนบ้านที่ทำงานในโรงงานสับปะรดกระป๋องภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ที่โรงงานและผู้ประกอบการจะหยุดกิจการให้ลูกจ้างออกมาสังสรรค์เฉลิมฉลองจึงต้องเข้มงวดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาดังกล่าว ข่าวจ.ประจวบคีรีขันธ์. ธีรวุฒิ ศรีสงคราม 092-1485555