เจ้าหน้าที่ โกลาหลแต่เช้า ฝนตกถนนลื่น 2 ชม. รถเกิดอุบัติเหตุจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ โกลาหลแต่เช้า ฝนตกถนนลื่น 2 ชม. รถเกิดอุบัติเหตุจำนวนมาก
เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 28 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงาน สภาพการจราจรบนถนนเพชรเกษมทางหลวงหมายเลข 4 ฝั่งขาล่องใต้ ซึ่งต้องวิ่งผ่านเมืองประจวบคีรีขันธ์ พบว่าเริ่มมีปริมาณรถจำนวนเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ และจะจอดติดยาวเกินกว่า 2 กม.ในช่วงที่มีการติดตั้งสัญญาณไฟเขียว-ไฟแดง จุดทางแยก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องเปิดสัญญาณไฟเขียวในเส้นทางขึ้นเหนือ และลงใต้ให้นานกว่าปกติ
นอกจากนี้ฝนได้ตกปรอยลงมาในพื้นที่จังหวัดประจวบ ฯ และพบว่าตั้งแต่เช้าจนถึงขณะนี้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมากกว่า 10 ครั้ง โดยเฉพาะอุบัติเหตุชนท้ายกันในจุดบริเวณที่เป็น ยูเทิร์น เฉลี่ย 2-3 ครั้ง ต่อชั่วโมง เช่นในพื้นที่ อำเภอทับสะแก อำเภอบางสะพาน มีรถประสบอุบัติเหตุแล้วร่วม 30 คัน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ตำรวจทางหลวง แขวงทางหลวง และหน่วยกู้ภัยต่างๆ เจ้าหน้าที่อยู่ประจำจุดบริการประชาชน เริ่มทำงานหนักขึ้น อย่างโกลาหล และออกบริการประชาชนตามจุดเสี่ยงต่างๆ ซึ่งคาดว่าปริมาณรถจะหนาแน่นมากที่สุดในค่ำคืนของวันนี้ เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของการทำงานในรอบปี 62

จะมีประชาชนเดินทางกลับบ้านภูมิลำเนาของตนเองใน 14 จังหวัดภาคใต้จำนวนมากที่ต้องวิ่งผ่านจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยาวกว่า 222 กิโลเมตร อย่างไรก็ดี ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุช่วงเทศการปีใหม่ 2563 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เกิดอุบัติเหตุ 11 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย มียอดผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย ซึ่งผู้ใช้ถนนเพชรเกษมต้องระวังให้มากในการเดินทางเนื่องจากถนนเพชรเกษมผิวการจราจรจะลื่นมากเมื่อฝนตก ซึ่งยอดข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุยังไม่รวมอุบัติเหตุที่เกิดในวันนี้
//////////////////ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468