ตำรวจทางหลวงประจวบแจกหมวกกันน็อคแทนใจลดอัตราการเสียชีวิตช่วงเทศกาลปีใหม่

ตำรวจทางหลวงประจวบแจกหมวกกันน็อคแทนใจลดอัตราการเสียชีวิตช่วงเทศกาลปีใหม่

วันที่ 28 ธ.ค.62 ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ งามแฉ่ง สารวัตรตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พันตำรวจตรี เจษฎา กฤตานุสาร สารวัตรจราจร สภ.เมืองประจวบ ดาบตำรวจ วังทอง ศรัณย์วิริยะพงศ์ หัวหน้าตู้ยามบริการประชาชนตำรวจทางหลวงประจวบและตัวแทนจากบริษัทโตโยต้าประจวบ ได้ร่วมกันแจกหมวกกันน็อคให้กับผู้ ขับขี่รถจักรยานยนต์บนถนนในเขตเมืองประจวบ ในโครงการหมวกนิรภัยแทนใจลดอุบัติเหตุ ซึ่งได้รับการสนับสนุนมาจากบริษัทโตโยต้าประจวบ จำนวน 100 ใบ เพื่อเป็นการรณรงค์การสวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ สร้างความปลอดภัย และลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง


พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าวว่าเพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนและสร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยในหมู่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่เป็นเยาวชนและประชาชนทั่วไป รวมถึงผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีความจำเป็นในการใช้รถจักรยานยนต์ในชีวิตประจำวันมากกว่ากลุ่มอื่น และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัทโตโยต้า ประจวบฯ, บริษัทชาญธุรกิจ ประจวบฯ และบริษัทสหฮอนด้า ประจวบฯ ส่งมอบหมวกนิรภัยให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ชาวประจวบคีรีขันธ์ไว้ใส่ เพื่อความปลอดภัย รักษาระเบียบวินัย ได้ปฏิบัติตามกฎหมาย สร้างความปลอดภัยในชีวิต


พร้อมกันนี้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตำรวจทางหลวงประจวบฯ และอาสากู้ภัยตำรวจทางหลวง ได้เตรียมพร้อมออกให้บริการประชาชนผู้ขับขี่บนถนนถนนเพชรเกษม ในเขต จังหวัดประจวบฯ ที่มีระทางยาวกว่า 200 กิโลเมตร โดยมีจุดบริการประชาชนที่หน่วยบริการตู้ยามห้วยมงคล – บางสะพาน – หน้าสถานีตำรวจทางหลวงประจวบฯ จุดบริการทางหลวงเขาโพธิ์ –ไชยราช จะมีเจ้าหน้าที่ประจำตลอด 24 ชั่วโมง โดยผู้ขับขี่สามารถเข้าไปใช้บริการน้ำดื่ม กาแฟ อาบน้ำ รวมถึงพักผ่อนหลับนอน หากเกิดเมื่อยล้าในระหว่างขับขี่ได้.


ด้านตัวแทนบริษัทโตโยต้าประจวบ เปิดเผยว่า ทางบริษัทโตโยต้า มีนโยบายในการร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนในทุกช่วงเทศกาลกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะตำรวจทางหลวง และตำรวจ สภ.ต่างๆ ซึ่งในปีนี้ได้ร่วมแจกจ่ายหมวกกันน็อคเพื่อสร้างความปลอดภัยจำนวน 100 ใบ มอบให้ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน และสร้างความตระหนักด้านความปลอดภัย ส่วนที่เหลือจะนำไปมอบให้หน่วยงานอื่นๆ ร่วมรณรงค์ด้วย เช่นกัน