ราชบุรี. รณรงค์ ใช้รถใชัถนน ทุกคนจงอย่าประมาท ความปลอดภัยทางถนน ” 7 วันแห่งความสุข เทศกาลปีใหม่ 2563″

ราชบุรี

พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.สถานีตำรวจภูธร อำเภอโพธาราม จ.ราชบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของอำเภอโพธาราม โดยการนำ ของปลัดฝ่าย.ปกครอง นำกำลังร่วมสนับสนุน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อส. และ หน่วยกู้ภัย ร่วมกับตำรวจจัดกิจกรรม รณรงค์ ใช้รถใชัถนน ทุกคนจงอย่าประมาท ความปลอดภัยทางถนน ” 7 วันแห่งความสุข เทศกาลปีใหม่ 2563″ ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร กลับบ้านปลอดภัย คือของขวัญที่ดีที่สุด ปีใหม่ 2563 “ขับขี่ปลอดภัย คือมั่นใจ ไร้แอลกอฮอล์”


เมื่อเวลา16.00น.จุดแรกที่บริเวณทางแยก ตำบลดอนทราย ถนนเพรชเกษม มีการตั้งด่านทำการรณรงค์แจกแผ่นพับ สวัสดีปีใหม่ 2563 HAPPY NEW YEAR 2020 เมาไม่ขับ โทรไม่ขับ ง่วงไม่ขับ ขับไม่ซิ่ง สวมหมวกกันน็อก
ทุกครั้ง เคารพกฎจราจร เดินทางถึงที่หมายปลอดภัย ประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชน เทศกาลปีใหม่ ด้วความปารถนาดีจาก พลตำรวจโท ธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7
โดยมีพ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี


ทำการแจกแผ่นพับด้วยตนเอง พร้อมนำของขวัญแจกให้กับผู้ขับขี่รถ และให้คำแนะนำ เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่เดินทางระยะไกลๆ เคารพกฎจราจร สัญจรอย่างปลอดภัย ใส่ใจเพื่อนร่วมทาง ขับรถไม่ดื่มสุราหรือของมึนเมา เมาขับ จำคุก 1 ปี ปรับ 5 พัน บาท ถึง 2หมื่นบาท พักใบอนุญาตหรือเพิกถอน เมาขับชนผู้อื่น เจ็บจำคุก 1-5 ปีปรับ 2หมื่นบาท ถึง 1แสนบาทพักใบอนุญาต หรือเพิกถอนเมาขับชนผู้อื่นสาหัสจำคุก 2 ถึง 6 ปี ปรับ 4หมื่นถึง 1.2แสน พักใบอนุญาตหรือเพิกถอน เมาขับชนผู้อื่นตายจำคุก 3 ถึง 10 ปี ปรับ 6หมื่นบาท ถึง 2แสน บาท เพิกถอนใบอนุญาต มาตรการ 10 ข้อ10 ข้อหาหลัก)10 ร ส ข ม) 1 .ขับรถไม่ดื่มสุราหรือของมึนเมา
2.ไม่ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด
3.ไม่ขับรถย้อนศร
4 .ไม่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร
5. ขับรถคาดเข็มขัดนิรภัย
6 .มีใบอนุญาตขับขี่
7. ไม่แซงในที่คับขัน
8 สวมหมวกนิรภัยทั้งคนขับและคนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์
9.ไม่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับขี่รถ
10ใช้มอเตอร์ไซค์ที่ปลอดภัย

ปลอดภัยจาอาชญากรรม
ไม่ควรทิ้งเด็ก หรือผู้สูงอายุ อยู่บ้านเพียงลำพังหากต้องให้อยู่ตามลำพัง ให้เตือนถึงภัยจากกลุ่มมิจฉาชีพ และ การใช้อุบายแอบอ้างในรูปแบบต่างๆ ออกนอกบ้านไม่ควรสวมใส่เครื่องประดับ หรือของมีค่าหรือ วางทรัพย์สินมีค่าไว้ในรถยนต์ อันเป็นเหตุจูงใจให้ถูกทำร้ายเพื่ประสงค์ต่อทรัพย์ ระวังการถูกมอมยา เพื่อปลดทรัพย์ ระวังการใช้ธนบัตรปลอม ในการใช้จ่ายซื้อสินค้า งดใช้พลุประทัดดอกไม้เพลิงหรือโคมลอย

หลีกเลี่ยงการกดเงินจากตู้ atm ที่อยู่บริเวเปลี่ยวไม่มีคนพลุกพล่านและไม่มีกล้องวงจรปิดร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ร่วมโครงการใช้แอพพลิเคชั่น Police l alert u เหตุด่วนเหตุร้ายขอความช่วยเหลือ โทร 191 หรือ 1599 ด้วยความห่วงใยจากตำรวจภูธรภาค 7 นี่ก็เป็นการที่พ.ต.อ. สมมาตร จันทรัตน์ ผู้กำกับและคณะทำงานนั้น ได้ทำการแจกแผ่นพับให้กับประชาชนโดยมีท่านพลตำรวจโทธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ท่านเป็นผู้บังคับบัญชาของเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 7
ด้วยความห่วงใยประชาชนที่ได้มอบแผ่นพับมาแจกให้กับประชาชาชน ได้ดูแผนที่สังเขปเส้นทางถนนปิ่นเกล้า พระราม 2, เพชรเกษม -ประจวบคีรีขันธ์ ต่างคนก็รู้สึกว่าจะสบายใจทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและอส. ต่างๆก็ได้มีผ้าเย็นมาแจกให้กับประชาชนและน้ำดื่ม มีสถานที่ พักผ่อนหย่อนใจยามขับรถเมื่อยเมื่อยล้าก็ลงมาพักผ่อนได้มีอาหารว่างมีกาแฟให้รับประทาน ด้วยความปรารถนาดีจากสถานีตำรวจภูธรโพธารามพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครต่างๆ จะเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของอำเภอ กำนันผู้ใหญ่บ้านก็ให้การต้อนรับประชนที่สัญจรไปมาอย่างดี ทีจุดพักบริการ หลังจากนั้นขบวนก็ได้ไปทำการรณรงค์ต่อที่ ตำบลหนองโพ

เป็นจุดที่ 2 เวลา 17:00 น ขบวนของคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. โพธารามโดยการนำของพันตำรวจเอก สามารถจันทรัตน์ ผกก. สภ.โพธารามและเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวรถโฆษณาที่ได้รับการสนับสนุนมาจากท่านประธานกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอโพธาราม ได้มอบรถโฆษณามาร่วมด้วยช่วยประสานงานในการรณรงค์ผู้ขับขี่รถที่จะเดินทางในเทศกาลปีใหมไปบริการอยู่ที่หน้าโรงนมหนองโพมีการประกาศเชิญชวนให้พี่น้องที่ขับขี่รถยนต์ตามเส้นทางต่างๆได้ลงมาพักผ่อนหย่อนใจและก็แจกแผ่นพับเช่นเดียวกันนะครับ ก็มีประชาชนหลายท่านที่ขับรถมาเหนื่อยเมื่อยล้าจะสอบถามเส้นทางเราก็มีแผ่นพับโบว์ชัวร์ที่แจกจ่ายให้ทุกๆท่าน ด้วยความเป็นกันเองนะครับและการแนะนำ เส้นทางต่างๆนะครับที่ท่านก็อาจจะไม่ทราบก็จะมีคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ว่าเดี๋ยวนี้โลกวิวัฒนาการแล้วก็ควรจะตั้ง EMS การใช้โทรศัพท์ให้เป็นประโยชน์ที่ขับรถก็อย่าเอาโทรศัพท์ขึ้นมาโทรคุยเพื่อความปลอดภัยของการขับขี่รถยนต์และผู้ใช้ถนนจะได้รับความปลอดภัยเช่นเดียวกันประชาชนที่เห็นเจ้าหน้าที่มีการต้อนรับและอำนวยความสะดวกทั้ง 2 จุดนี้ต่างคนก็เอ่ยปากชมก็ถือว่าประชาชนและเจ้าหน้าที่รู้สึกว่าจะมีการ ให้สัญญาณทั้งสองฝ่ายเป็นมิตรที่ดีๆต่อกันระหว่างเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้วยความเรียบร้อยทั้งผู้ที่ได้รับตอบสนองก็คือผู้ขับรถยนต์และเจ้าหน้าที่ที่มาร่วมด้วยช่วยกันจะเป็น อส จากอำเภอโพธาราม กำนันผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วยสารวัตรกำนันตลอดจนหน่วยกู้ภัย พันตำรวจเอก สมมาตรจันทรัตน์ ท่านผู้กำกับสถานีตำรวจโพธาราม นั้นก็ต้องกล่าวขอบคุณถึงผู้ให้การสนับสนุนจะเป็นเครื่องดื่มต่างๆที่ได้มาอนุเคราะห์ประชาชนพร้อมน้ำดื่มก็ได้รับความอนุเคราะห์จากห้างร้านต่างๆหลายๆท่านทีให้มาต้อนรับประชาชนที่ใช้ยานพาหนะสัญจรไปมาวันนี้ก็ต้องขอขอบคุณผ่านสื่อทุกสื่อที่ได้มีโอกาสมาร่วม ทำข่าวกันในวันนี้ก็ขอฝากผ่านสื่อทุกแขนงขอขอบคุณและก็ต้องชื่นชมพี่น้องประทับใจที่ได้มีโอกาสมาร่วมด้วยช่วยกันด้านการจราจรต่างๆนั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อยท่านผู้กำกับ ก็ฝากขอบคุณมาณโอกาสนี้และขอกล่าวอวยพรให้กับพี่น้องประชาชน ทุกท่านจะคิดสิ่งใดก็ให้สมความปรารถนา เดินทางด้วยความปลอดภัยทั้งไปและกลับขอให้โชคดีตลอดปีใหม่ 2563

สุรพันธ์ ตันกำนิด
(ดีเจต้อย)
จ.ราชบุรี
081-6274337