กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล ชวนเที่ยวงานยิ่งใหญ่ ส่งท้ายปลายปี “วิถีชีวิตสายน้ำแห่งกรุงรัตนโกสินทร์” ชมชิมช้อป ของดีของอร่อย 4 จังหวัด พร้อมความบันเทิง

กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล ชวนเที่ยวงานยิ่งใหญ่ ส่งท้ายปลายปี “วิถีชีวิตสายน้ำแห่งกรุงรัตนโกสินทร์” ชมชิมช้อป ของดีของอร่อย 4 จังหวัด พร้อมความบันเทิง
วันนี้ (25 ธ.ค.62) เวลา 19.00 น. ที่ วัดชินวรารามวรวิหาร อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานพิธีเปิดงาน “วิถีชีวิตสายน้ำแห่งกรุงรัตนโกสินทร์”กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล ประกอบด้วย จังหวัดนครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการได้กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชีวิตสายน้ำแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ โดยมี นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นางดลวสา บุญเลิศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนจาก จังหวัดนครปฐม นนทบุรี สมุทรปราการ และประชาชนเข้าร่วมพิธีงาน “วิถีชีวิตสายน้ำแห่งกรุงรัตนโกสินทร์”กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล ประกอบด้วย จังหวัดนครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ได้กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชีวิตสายน้ำแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ภายใต้โครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล สืบเนื่องจากแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 12 ยุทธศาสตร์ที่ 9 การพัฒนาภาค เมือง และพื้นที่เศรษฐกิจ ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาภาค

เพื่อสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กระจายตัวอย่างทั่วถึง โดยมีเป้าหมายพัฒนาภาคกลางเป็นฐานเศรษฐกิจชั้นนำ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและยกระดับการผลิตและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการด้านการเกษตร อุตสาหกรรมและการท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล แต่ละจังหวัดเป็นอู่อารยธรรมสำคัญ ที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของชาติไทย เป็นจังหวัดที่มีวิถีชีวิตผูกพันกับสายน้ำเจ้าพระยา ป่าสัก นครไชยศรี มาตั้งแต่กรุงศรีอยุธยา มาจนถึงปัจจุบันคือยุคกรุงรัตนโกสินทร์มีมรดกทางวัฒนธรรมที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น เป็นทรัพยากรการท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย สะท้อนให้เห็นถึงภูมิหลังประวัติศาสตร์ของชาติไทยและพัฒนาการวิถีชีวิตความเป็นอยู่ขนบธรรมเนียมประเพณีต่างๆ ซึ่งควรแก่การเรียนรู้กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล ร่วมมือกันในการจัดงาน“วิถีชีวิตสายน้ำแห่งกรุงรัตนโกสินทร์” ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนิทรรศการและลานวัฒนธรรมประเพณีชนชาติไทย มอญ อิสลาม จีน การแสดง แสง สี เสียง ริมแม่น้ำเจ้าพระยาสุดยิ่งใหญ่ตระการตา ชวนชิม ทั้ง Street Food อาหารชาววัง อาหารดั้งเดิมของหลากชนชาติ พบกับสินค้าของดีของพรีเมียมและผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล สาธิตและประกวดทำอาหารและการประกวดภาพถ่าย รวมทั้งความบันเทิงจากศิลปินมากมายสลับสับเปลี่ยนทุกวัน อาทิ เป๊กกี้ ศรีธัญญา เอกราช สุวรรณภูมิ โปงลางสะออก เปาวลี ตุ๊กกี้ชิงร้อย ระหว่าง วันที่ 25 – 29 ธันวาคม 2562 เวลา 10.00 – 21.00 น. วัดชินวรารามวรวิหาร อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี