สุพรรณบุรี   กิจกรรมเดิน กิน ชิม เที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ

สุพรรณบุรี   กิจกรรมเดิน กิน ชิม เที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ
ที่ถนนอาทิวราห์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิด กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ในระดับจังหวัด เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนอาทิวราห์ จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีนายสรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี นางจุฬารัตน์ วันไชยธนวงศ์ นายกเหล่ากาชาด นายภูสิต สมจิตต์ นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายสุจินต์ วาจากิจ นายอำเภอเมือง หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรม กว่า 1,000 คน


นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าตามที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และส่งเสริมกิจกรรมการมีส่วนร่วมของภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน โดยจังหวัดสุพรรณบุรีกำหนดจัดกิจกรรม Kick off พร้อมกันทุกจังหวัด ในส่วนของจังหวัดสุพรรณบุรีการจัดงานดังกล่าวนอกจากจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศาษฐกิจตามนโยบายของรัฐบาลแล้วยังเป็นการช่วยลดปัญหาความแออัดในด้านการจราจรบริเวณวิทยาลัยอาชีวศึกษาอีกทางหนึ่งด้วย

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีการออกร้านจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ ได้แก่ของดีที่ขึ้นชื่อของจังหวัดสุพรรณบุรี สินค้าแปรรูป ปลาช่อน ปลาย่าง ขนมจีนชื่อดัง สินค้าวัฒนธรรม สินค้าพื้นเมือง สินค้าเกษตรอินทรีย์ ผัก ผลไม้ปลอดภัย อาหารชื่อดังในพื้นที่ อาหารสดแปรรูป และเครื่องดื่ม มาจำหน่ายในราคาถูก ส่วนบรรยากาศภายในนั้นนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมคณะยังได้เดินแจกถุงผ้าให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาร่วมงานเพื่อรณรงค์ไม่ให้ใช้ถุงพลาสติก สร้างความสุขให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ภายในงานยังได้จัดให้มีกิจกรรมสำหรับเด็กและเยาวชน อาทิ มุมวาดระบายสี เกมทางวิทยาศาสตร์ กิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุ เช่น การร้องเพลงลูกทุ่งและลูกกรุง รวมถึงเพลงพื้นบ้านและรำวงย้อนยุค นอกจากนี้ภายในงานยังมีจุดเช็คอินให้ประชาชนได้มาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกพร้อมลุ้นรับรางวัลอีกด้วย 

ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี