กาญจนบุรี คณะพระเมตตา ส่งความสุขคริสตมาส “เมตตาธรรม”สร้างสุขสันติ

คณะพระเมตตา ส่งความสุขคริสตมาส “เมตตาธรรม”สร้างสุขสันติ

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.62 เวลา 10.00น.ที่บ้านนายสมศักดิ์ และนางอุไรวรรณ เขมนุเชษฐ์ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี คณะพระเมตตาสังฆมณฑลราชบุรี นำโดยร.ต.ต.ธนวัฒน์ ค้วนเครือ ประธานคณะพระเมตตา และบาทหลวงวิชาญ กิจเจริญ จิตตาธิการ พร้อมด้วยนายสงคราม ช้อยเครือ รองประธาน นำตัวแทนสมาชิกคณะพระเมตตาจำนวน 30 ท่าน ร่วมอธิษฐานภาวนาขอพร พระเมตตาของพระเยซูคริสตเจ้าเพื่อความดี ความสุข สันติของชุมชนคริสตชน พระศาสนจักร และสังคมโดยรวมเป็นพิเศษในโอกาสเตรียมรับเสด็จพระคริสตสมภพ หรือเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งความชื่นชมยินดี การให้และแบ่งปัน การช่วยเหลือเกื้อกูลกันด้วยความรัก ตามพระวาจาของพระเจ้าและแบบอย่างของพระเยซูเจ้าและพระแม่มารีย์ ที่ทรงรักและช่วยเหลือทุกคน โดยเฉพาะผู้ยากไร้และต้องการความช่วยเหลือมากที่สุด

ซึ่งพระวาจาและแบบอย่างการปฏิบัติความรักความเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์นี้ บรรดาคริสตชนคาทอลิกและคณะพระเมตตาถือเป็น “กิจเมตตา” หรือ “เมตตาธรรม”ทั้งฝ่ายกายและฝ่ายจิตรวม14 ประการที่ควรปฏิบัติต่อผู้อื่นในชีวิตประจำวันอย่างสม่ำเสมอ เป็นต้น การเยี่ยมผู้ป่วย ให้ให้อาหาร เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มและที่พักแก่ผู้ที่ยากไร้ ฯลฯ

จากนั้นได้ประชุมและนัดหมายการอธิฐานภาวนาประจำเดือน ม.ค.2563 ซึ่งจะจัดขึ้นที่โบสถ์อัครเทวดามีคาแอล ดอนกระเบื้อง อ.บ้านโป่ง และร่วมสังสรรค์รับประทานอาหารเพื่อความเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมทั้งบันทึกคลิปวีดีโอส่งความสุขเนื่องในเทศกาลพระคริสตสมภพแด่บิชอปยอห์นบอสโก ปัญญา กฤษเจริญ มุขนายกสังฆณฑลราชบุรี พระสงฆ์ นักบวชชายหญิง สัตบุรุษ ฆราวาสทุกชมรมทุกองค์กร และพี่น้องทุกท่านให้ได้รับพระพร อุดมด้วยโภคทรัพย์ ความสุขความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานด้วย

#สุรพันธ์ ตันกำเนิด (DJ-ต้อย)
จ.ราชบุรี รายงาน
081-6274337