กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง จัดกิจกรรมปลูกหญ้าแฝก เฉลิมพระเกียรติ

กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง จัดกิจกรรมปลูกหญ้าแฝก เฉลิมพระเกียรติ เพื่ออนุรักษ์ดินและน้ำ ป้องกันการกัดเซาะและการพังทลายของหน้าดิน “สานต่อที่พ่อทำ” เนื่องในวันดินโลก 5 ธันวาคม 2562 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
ที่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง พันเอก เฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 เป็นประธานในพิธีเปิดจัดกิจกรรมปลูกหญ้าแฝก เฉลิมพระเกียรติ เพื่ออนุรักษ์ดินและน้ำ ป้องกันการกัดเซาะและการพังทลายของหน้าดิน “สานต่อที่พ่อทำ” เนื่องในวันดินโลก 5 ธันวาคม 2562 โดยมีคุณอนัญญา เทโหปการ ประธานชมรมแม่บ้านทหารบก สาขากองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 และกำลังพลจิตอาสาทำความ ดี ด้วยหัวใจ เข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว พร้อมทั้งมอบต้นหญ้าแฝก ให้กับกำลังพล คณะแม่บ้าน ร่วมกันปลูกหญ้าแฝก เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

ทั้งนี้กองทัพบก กำหนดให้หน่วยขึ้นตรงทุกหน่วย ดำเนินการ จัดกิจกรรมปลูกหญ้าแฝก เฉลิมพระเกียรติ เพื่ออนุรักษ์ดินและน้ำ ป้องกันการกัดเซาะและการพังทลายของหน้าดิน “สานต่อที่พ่อทำ” เนื่องในวันดินโลก 5 ธันวาคม 2562 ทั้งนี้พระองค์ทรงศึกษาค้นคว้าวิธีการจัดการดินและการแก้ปัญหาทรัพยากรดิน มากกว่า 70 ปี จนสามารถแก้ปัญหาดินได้อย่างเป็นรูปธรรม ทำให้ประชาชนสามารถนำไปแก้ปัญหาเรื่องดินได้ และการปลูกหญ้าแฝกก็เป็นอีกแนวทางหนึ่ง ที่สามารถแก้ปัญหาการพังทลายของดิน ไม่ให้เกิดปัญหาน้ำเซาะดินให้พังได้ ทางหน่วยทหารจึง ได้ร่วมกันปลูกหญ้าแฝก เพื่ออนุรักษ์ดินและน้ำ ป้องกันการกัดเซาะและการพังทลายของหน้าดิน “สานต่อที่พ่อทำ” โดยมีกำลังพล คณะแม่บ้านและจิตอาสาทำความ ดี ด้วยหัวใจ ร่วมปลูกหญ้าแฝก จำนวน 100 คน มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง