สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 7 ( จ.ตรัง) และชาวประมงพื้นที่บ้าน ช่วยกันค้นหาชาวประมงที่สูญหายอีก 1 ราย

สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 7 ( จ.ตรัง) และชาวประมงพื้นที่บ้าน ช่วยกันค้นหาชาวประมงที่สูญหายอีก 1 ราย หลังจากเมื่อวานนี้ได้ช่วยเหลือมาได้ 1 ราย จนในที่สุดก็สามารถค้นพบแต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ โดยพบศพเสียชีวิตลอยอยู่ในทะเล
จากการที่นายวราวุธ ศิลปะอาชา รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้สั่งการให้นายไมตรี แสงอริยนันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 7 (ตรัง) และนายวรรณ ชาตรี ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ประสานงานร่วมกับชาวประมงพื้นบ้านในการออกติดตามช่วยเหลือชาวประมงที่ถูกคลื่นซัดจนเรือประมงอับปาง ซึ่งเมื่อวานได้ช่วยเหลือมาได้1 ราย คือนายวิทวัส หมาดทิ้ง อายุ 18 ปี ซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรย เนื่องจากว่ายน้ำอยู่ในทะเล 1 วัน 1 คืน สามารถขึ้นฝั่งได้ที่บริเวณเกาะไหง จังหวัดกระบี่ และเหลือผู้สูญหายอีก 1 คน

ทราบว่าเป็นบิดาของนายวิทวัส หมาดทิ้ง ทั้งนี้ชาวประมงพ่อลูกได้ออกไปทำการประมง ซึ่งเป็นเรือประมงพื้นบ้านขนาดเล็ก ประเภทอวนปู ได้สูญหายไป บริเวณพื้นที่คาบเกี่ยว ของอำเภอสิเกา จังหวัดตรัง กับอำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา และในวันนี้ (9 ธ.ค.62) นายไมตรี แสงอริยนันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 7 (ตรัง) และนายวรรณ ชาตรี ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้นำเรือทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ออกค้นหา และพบศพผู้เสียชีวิต ที่ค้นหาอยู่ หลังจากการออกค้นหาผู้ประสบเหตุ เป็นวันที่สี่ (6-9 ธ.ค.62) ของการระดมค้นหา จนวันนี้ ได้พบศพ นายโสภณ หมาดทิ้ง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 ม.7 ต.เขาไม้แก้ว อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งเป็นผู้สูญหายอีกหนึ่ง หลังจากเรือประมงอับปาง โดยพบศพลอยอยู่ในทะเลห่างจากเกาะไหง จังหวัดกระบี่ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ประมาณ 10กิโลเมตร ห่างจากอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง ประมาณ 20 กิโลเมตร หรือ 10 ไมล์ทะเล ในขณะที่ญาติก็ได้นั่งเรือไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ และยืนยันว่าใช่ผู้ที่สูญหาย เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำศพผู้เสียชีวิตดังกล่าว กลับสู่ฝั่ง ที่ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการพิสูจน์พลิกศพ หลังจากนั้นได้มอบให้กับครอบครัวไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง