อยุธยา ผบช.ภ.1เปิดอาคารหลังใหม่ สภ.ช้างใหญ่

เปิดอาคารหลังใหม่ สภ.ช้างใหญ่ จว.พระนครศรีอยุธยา
สภ.ช้างใหญ่ ขอรายงาน พิธีเปิดอาคารฝ่ายปฎิบัติการ ของสถานีตำรวจภูธรช้างใหญ่
เมื่อวันศุกร์ที่ 8 พ.ย.2562 เวลาประมาณ 11.30 น. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ได้มาเป็นประธานในุพิธีเปิดและส่งมอบ อาคารฝ่ายปฎิบัติการฯ เป็นอาคารสร้างใหม่ โครงการนี้ดำริเห็นชอบ โดยคณะกต.ตร.สภ.ช้างใหญ่ ร่วมกับ พ่อค้าประชาชน นักธุรกิจ ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น สมทบทุนในการก่อสร้างประมาณ 4,000,000 บาท เศษ โดยไม่ได้ใช้งบของทางราชการ ในพิธีเปิดครั้งนี้มีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และแขก ผู้มีเกียรติ มาร่วมงานจำนวนมาก เช่น พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมกุล ผบก.ภ.จว.อย , พ.ต.อ.ณพล กลัดเข็มเพ็ชร , พ.ต.อ.สง่า ธีระศรัณยานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา , นาย
ประมาณ สว่างญาติ สมาชิกวุฒิสภา , คุณสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ,ดร.ภาณุพงศ์ ศิริ รักษาการนายอำเภอบางไทร ,คุณสุระชัย กุหลาบ หน.พระตำหนักสิริยาลัย , นายสุวัฒ์ แก้วเขียว ผจก.การไฟฟ้าพระนครศรีอยุธยา , นายวินิจ เลิศรัตนชัย , นายไพรัตน์ วิวัฒน์บวรวงค์ ผอ.โครงการก่อสร้าง บ.เอ็มซีเอส สตีล , นายไกสร แก้วแสงเอก ผอ.ร.ร.ไทยรัฐวิทยา 2 , และคณะ กต.ตร.สภ.ช้างใหญ่ คณะที่ปรึกษา กต.ตร.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา นำโดย คุณรจนา เพิ่มพูล ,คุณสุภานัน ไวยนิยี , ดร.ณรงค์ มีฐานะ

รวมทั้ง พ่อค้าประชาชน นักธุรกิจ ผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ โดย นายไพฑูรย์ สุขสามดาว นายกเทศบาลตำบลราชคราม ในฐานะ ประธาน กต.ตร.สภ.ช้างใหญ่ เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการก่อสร้าง และ พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.ช้างใหญ่ ให้การต้อนรับ ในการจัดพิธีในครั้งนี้เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า มีการบวงสรวงสิ่งศักดิ์ สิทธิ์นำโดย พระอาจารย์ฤษีเณรธาตุพุทธคุณ จากนั้นมีการทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์ทรงสมณะศักดิ์ จำนวน 9 รูป อาทิ พระครูเกษม จันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง วัดป้อมรามัญ พระนครศรีอยุธยา จากนั้นในเวลา 11.00 น. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ประธานในพิธีได้ทำพิธี เปิดอาคาร ฝ่ายปฎิบัติการฯ และ พระอาจารย์แดง ฯ ได้เมตตา เจิมอาคารเพื่อเป็นศิริมงคล จากนั้น นาย ไพฑูรย์ สุขสามดาว ปธ.กต.ตร.สภ.ช้างใหญ่ ได้ส่งมอบอาคาร ฯ ให้กับ พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมกุล ผบก.ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา ไว้ใช้ในราชการต่อไป จากนั้นผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่คณะ กร.ตร.ฯ และ ผู้ให้การสนับสนุน จำนวน 30 ราย และ พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.ฯ ได้มอบผ้าตัดเครื่องแบบสีกากี สนว.01 ให้กับข้าราชการตำรวจ สภ.ช้างใหญ่ เพื่อเป็นสวัสดิการ คนละ 1 ชุด ครบทุกนาย ในโอกาสนี้ ผบช.ภ.1 และ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้กล่าวขอบคุณคณะกรรมการ กต.ตร.ฯ สภ.ช้างใหญ่ , ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พี่น้องประชาชน รวมทั้งผู้ให้การสนับสนุนทุกท่านที่เกี่ยวข้อง ที่ทำให้เกิดความร่วมมือร่วมใจในการสนับสนุนกิจการของตำรวจ สภ.ช้างใหญ่ ในการก่อสร้างอาคารหลังใหม่นี้จนแล้วเสร็จ เพื่อจะได้นำไปใช้ประโยชน์ในการดูแลชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รองรับการพัฒนาระบบเทคโนโลยี ในการป้องกันปราบปราม ,ที่สำคัญเป็นการ
พัฒนาการยกระดับการบริการประชาชน ในสถานีตำรวจ ต่อไป
ลุงเปียก อยุธยา.