ประจวบคีรีขันธ์ ทีมกู้ภัยพบร่างน้องพิตต้าเด็กหญิงวัย 2 ขวบติดซอกหินห่างจากฝายน้ำล้น 2 กิโลเมตร

ทีมกู้ภัยพบร่างน้องพิตต้าเด็กหญิงวัย 2 ขวบติดซอกหินห่างจากฝายน้ำล้น 2 กิโลเมตร

จากกรณีนายนิโรจน์ ดีหะริง อายุ 45 ปี เจ้าของร้านของโทรศัพท์มือถือ อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 3 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขับรถกระบะ อีซูซุ ดีแม็กซ์ ตอนครึ่ง สีบรอนด์เงิน ทะเบียน บท 9638 ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมบุตร 4 รายนั่งมาในรถรวม 5 คน ออกจากบ้านพัก เพื่อส่งบุตรที่โรงเรียนบ้านหนองห้วยฝาด ระหว่างขับรถข้ามฝายน้ำล้น ซอยอยู่เจริญ รถกระบะเสียหลักพลัดตกลงไปด้านล่างฝายน้ำล้น เจ้าหน้าที่ช่วยบุตร 3 คนปลอดภัย แต่บุตรคนสุดท้อง ด.ญ.พิชญาภา หรือ น้องพิตต้า หนูน้อยวัย 2 ขวบที่นั่งมาด้วยในรถถูกกระแสน้ำพลัดจมหายไปตั้งแต่เวลา 07.00 น.วันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 7 พฤศจิกายน นายศราวุธ จิระพิทักษ์กุล นายอำเภอบางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้กู้รถกระบะ ขึ้นจากบริเวณด้านล่างของฝายดังกล่าวแล้ว แต่ไม่พบร่างน้องพิตต้าคาดว่าจะถูกกระแสน้ำพัดไป หลังจากมีฝนตกต่อเนื่องทำให้น้ำในฝายไหลเชี่ยว ขณะนี้อยู่ระหว่างการค้นหาโดยตั้งศูนย์เฉพาะกิจเพื่อค้นหาต่อเนื่อง โดยระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทีมประดาน้ำกว่า 200 คน จากหลายอำเภอใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ราชบุรี จ.ชุมพร ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนระดมหาตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีรถส่องสว่าง พร้อมเครื่องปั่นไฟเตรียมพร้อมสำหรับการค้นหา โดยเจ้าหน้าที่ใช้ตาข่ายอวนดักไว้ในจุดที่ห่างจากสันฝายกว่า 700 เมตร และเมื่อเช้าเวลา 08.00 น.เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างน้องพิตต้าแล้ว หลังถูกน้ำพัดร่างไปติดในซอกหินห่างจากจุดเกิดเหตุ 2 กิโลเมตรใกล้ฝายหนองหูช้าง
จากการสอบถามคนในพื้นที่พบว่าฝายในจุดดังกล่าวมีอุบัติเหตุทุกปี ในรอบ 3 ปี ที่ผ่านมา มีรถจักรยานยนต์ รถยนต์ตกคลองมีผู้เสียชีวิต ทรัพย์สินเสียหาย ที่ผ่านมาได้รับการจัดสรรงบประมาณจาก อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อสร้างสะพานข้ามคลอง เพื่อให้ทางข้ามสูงกว่าระดับน้ำ แต่ติดปัญหาเรื่องที่ดินบางแปลงของชาวบ้านบางรายในบริเวณดังกล่าว