มูลนิธิสื่อสารมวลชนจังหวัดราชบุรีจัดกิจกรรม “เดิน-วิ่ง การกุศล ตอน พิชิต 3 ภูผา”

6 พฤศจิกายน 2562 ณ สถาบันการพัฒนาความรู้ด้านการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ อ.เมือง จ.ราชบุรี นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานกล่าวแถลงข่าวการจัดกิจกรรมเดิน – วิ่งการกุศล “วิ่งพิชิต 3 ภูผา” โดยมีนางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี พร้อมด้วยนายจิระวัฒน์ ชัยแสนเลิศอนันท์ ประธานมูลนิธิสื่อสารมวลชนจังหวัดราชบุรี และหัวหน้าหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าว

 

สำหรับการจัดกิจกรรม “เดิน-วิ่ง การกุศล ตอน พิชิต 3 ภูผา” จัดโดยมูลนิธิสื่อสารมวลชนจังหวัดราชบุรี จะมีขึ้นในวันที่ 29 ธันวาคม 2562 ณ วัดหนองหอย ต.เขาแร้ง จ.ราชบุรี เพื่อหารายได้จัดซื้อผ้าอนามัยผู้ใหญ่ (แพมเพิส) ให้กับผู้ป่วยติดเตียงในจังหวัดราชบุรี เส้นทางการวิ่งแบ่งออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่ 2 กิโลเมตร 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร นักวิ่งจะได้สัมผัสบรรยากาศยามเช้ากับความสวยงามธรรมชาติและทัศนียภาพของเส้นทางพิชิต 3 ยอดเขาของจังหวัดราชบุรี ได้แก่


ยอดที่ 1 เขาเจ้าแม่กวนอิม วัดหนองหอย เป็นที่ตั้งของรูปหล่อพระโพธิสัตว์กวนอิม ขนาดใหญ่มีความสูง 16 เมตร อยู่ภายในวิหารและเป็นที่เคารพของคนไทยเชื้อสายจีนอย่างมาก
ยอดที่ 2 เขาวังสดึงษ์ หรือเขาพระปรมาภิไธย จปร. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เคยเสด็จขึ้นมาบนเขาลูกนี้ และโปรดให้ช่างสลักพระปรมาภิไธยย่อ จ.ป.ร. ๑๑๘ ไว้ที่หน้าผา
ยอดที่ 3 เขาพระใหญ่ (เขาพระวิหารวัดหนองหอย) มีพระพุทธรัตนโกสินทร์มหามุณี (หลวงพ่อใหญ่) พระพุทธรูปองค์สีขาวขนาดใหญ่ ที่ตั้งโดดเด่นอยู่บนยอดเขา

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง ฯ สามารถสมัครออนไลน์ได้ที่ www.wingsbayd.com หรือ Line ID : @samakwing และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณหรั่ง โทร 091-7955987 และคุณหมวย โทร 084-1555449