สมุทรปราการ จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน

สมุทรปราการ   จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน
***** จังหวัดสมุทรปราการ บูรณาการความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5)
*****เมื่อเวลา 9.00น.วันที่ 2 พ.ย.2562 นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดกิจกรรม Big Cleaning Day “สมุทรปราการ รวมใจป้องกันและลดภัยฝุ่นละออง PM 2.5” บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรม จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการได้ปล่อยขบวนหน่วยงาน เครื่องมือ อุปกรณ์เพื่อไปดำเนินกิจกรรมลดปริมาณฝุ่นละอองในพื้นที่ และร่วมกิจกรรมทำความสะอาดบริเวณศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ และบริเวณถนนโดยรอบ


*****เนื่องจากสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ที่เกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนกันยายน 2562 ซึ่งตรวจพบสูงเกินกว่าค่ามาตรฐานในหลายพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อคุณภาพสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และสุขภาพอนามัยของประชาชน จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้บูรณาการความร่วมมือหน่วยงานต่างๆ ในการแก้ปัญหาดังกล่าว โดยได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และสำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ รณรงค์ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือจากประชาชนลดใช้รถยนต์ จักรยานยนต์ส่วนบุคคล เปลี่ยนมาใช้รถบริการสาธารณะ เพื่อลดจำนวนยานพาหนะในเขตเมือง ตลอดจนดับเครื่องยนต์ขณะจอดรถในสถานที่ราชการ โรงพยาบาล โรงเรียน และพื้นที่ที่มีมลพิษสูง พร้อมทั้งดำเนินการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเข้มงวดในการตรวจสอบ ตรวจจับ ห้ามใช้รถควันดำที่มีค่าเกินมาตรฐาน รวมถึงจัดการจราจรให้คล่องตัว
*****นอกจากนี้ ยังกวดขันและกำกับดูแลโรงงานอุตสาหกรรมที่อาจก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศจากฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) และขอความร่วมมือผู้ประกอบการในการช่วยลดปริมาณการปล่อยมลพิษในอากาศ ตลอดจนให้องค์กรปกครองท้องถิ่นเข้มงวดกวดขันไม่ให้มีการเผาในที่โล่ง
***********************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925