นครปฐม  มทร.รัตนโกสินทร์ แถลงข่าว เดิน – วิ่ง เทิดพระเกียรติ ครั้งที่ 5 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า

นครปฐม  มทร.รัตนโกสินทร์ แถลงข่าว เดิน – วิ่ง เทิดพระเกียรติ ครั้งที่ 5 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า

เมื่อวันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ที่ ห้องประชุมคชาธาร มทร.รัตนโกสินทร์ พื้นที่ศาลายา อำเภอพุทธมณฑล  จังหวัดนครปฐม

มหาวิทยาลัยราชมงคลรัตนโกสินทร์  โดยกองพัฒนานักศึกษา จัดงานแถลงข่าว เดิน – วิ่ง เทิดพระเกียรติ ครั้งที่ 5 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  โดยมี ดร.กฤชกนก สุทัศน์ ณ อยุธยา พร้อมด้วย อาจารย์ประพัฒน์  สีใส รองอธิการบดี นางสาวสลารีวรรณ ทัพทวี นายอำเภอพุทธมณฑล ร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับการจัดงานเดิน – วิ่ง เทิดพระเกียรติ ครั้งที่ 5  พร้อมคณะผู้บริหารและสื่อมวลชน ร่วมการแถลงข่าวจำนวนมาก

สำหรับการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง เทิดพระเกียรติครั้งที่5 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2562 ตั้งแต่เวลา05.00 น. เป็นต้นไป  ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ พื้นที่ศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐมนอกจากจะดำเนินตามแนวคิด  ที่ได้ดำเนินมาในทุกๆปี  และเป็นโอกาสพิเศษที่จะได้นำรายได้ หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจัดกิจกรรม  ขึ้นทูลเกล้า ทูลกระหม่อมถวายสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี   โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัยและนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่พระองค์ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานถ้วยรางวัลแด่ผู้ที่ชนะเลิศการแข่งขัน ประเภทโอเวอร์ออล ทั้งเพศหญิงและเพศชาย ในระยะ ทาง 21 กิโลเมตร และ 10.5 กิโลเมตร รวม4ถ้วยรางวัลด้วยกัน  สำหรับเส้นทางหรือสนามแข่งขันในครั้งนี้ คณะกรรมการจัดงานได้พิจารณาเลือกถนนสายศาลายา-นครชัยศรี หรือทางหลวงชนบทหมายเลข นฐ 4006 เป็นเส้นทางวิ่ง โดยมีจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ บนถนนพุทธมณฑลสาย5ซึ่งเส้นทางดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นทางราบตรงที่วิ่งง่าย  นอกจากนี้ยังมีความสำคัญเนื่องจากเป็นถนนในโครงการ1อำเภอ1ถนนเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ของอำเภอพุทธมณฑล ที่องค์การบริหารส่วนตำบลมหาสวัสดิ์ได้ดำเนินการปรับปรุงและตกแต่งโดยปลูกต้นทองอุไรและต้นอินทนิลตลอดสองข้างทางความยาวกว่า 4 กิโลเมตร  ทำให้บรรยากาศของเส้นทางวิ่งมีความสวยงามของดอกไม้สีเหลืองสลับสีชมพูม่วง  บวกกับทิวทัศน์ชุมชนชานเมืองที่ไม่แออัด จึงถือเป็นจุดเด่นของกิจกรรมครั้งนี้ นักวิ่งไม่ควรพลาด

ทั้งนี้นักวิ่งที่สนใจร่วมกิจกรรมสามารถเลือกสมัครได้ตามรายละเอียดวิ่งต่างๆรวม4ระยะ ซึ่งมีอัตราค่าสมัครแตกต่างกันไปดังนี้

เดินวิ่งเพื่อสุขภาพระยะทาง 3 กิโลเมตร ค่าสมัครท่านละ 400 บาท ไม่มีการแข่งขันนักวิ่งระยะนี้จะได้รับเสื้อที่ระลึกและรับเหรียญที่ระลึกเนื้อสีทองแดงหน้าเส้นชัย

ฟันรัน ระยะทาง 5 กิโลเมตรค่าสมัครท่านละ 450 บาทแข่งขันชิงถ้วยรางวัลอันดับหนึ่งถึงห้าเพศชายและเพศหญิงไม่แยกรุ่นอายุนักวิ่งระยะนี้จะได้รับเสื้อที่ระลึกและเหรียญที่ระลึกเนื้อสีทองแดง ณ เส้นชัย

มินิมาราธอนระยะทาง 10.5 กิโลเมตรค่าสมัครท่านละ 550 บาทแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานโอเวอร์ออล หญิงและชายรวมทั้งถ้วยรางวัลอันดับ1-5 เพศหญิงและชาย แบ่งเป็น7รุ่นอายุ นักวิ่งระยะนี้จะได้รับเสื้อที่ระลึกและเหรียญที่ระลึกเนื้อสีเงิน ณ เส้นชัย

ฮาร์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร ค่าสมัครท่านละ 650 บาทแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานโอเวอร์ออล หญิงและชายรวมทั้งถ้วยรางวัลอันดับ1-5เพศหญิงและชาย แบ่งเป็น7รุ่นอายุ นักวิ่งระยะนี้จะได้รับเสื้อที่ระลึกและรับเหรียญที่ระลึกเนื้อสีทองพร้อมเสื้อผู้พิชิตฮาร์ฟมาราธอน  ณ เส้นชัย

ผู้สนใจร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสมัครได้ตามช่องทางต่างๆดังนี้

เว็บไซต์ทางการของกิจกรรมเดินวิ่งเทิดพระเกียรติ run.rmutr.ac.th

Facebook แฟนเพจ เดิน-วิ่ง เทิดพระเกียรติราชมงคลรัตนโกสินทร์ และแฟนเพจ RmutrRanning

ไอดีไลน์  runnigrmutr

ติดต่อโดยตรงที่กองพัฒนานักศึกษาอาคารวิทยาศาสตร์สุขภาพชั้นสองมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์พื้นที่ศาลายาโคร 02-4116044 หรือ 0988879936 หรือ 9049898585