อุบลราชธานี   ด้วยพลังแห่งศรัทธา ”เร่งเตรียมงานจุลกฐิน”

อุบลราชธานี   ด้วยพลังแห่งศรัทธา ”เร่งเตรียมงานจุลกฐิน” ดึกๆ ดื่นๆ ก็ยังทำงานกัน!!!
ทอฝ้ายเป็นสายบุญ จุลกฐิน ถิ่นอุบลคนมีธรรม อุบลราชธานี ปีที่ 11 ฮีตศรัทธาสร้างบารมีธรรม รวมพลังแห่งความร่วมมือร่วมใจ ความสมัครสมานสามัคคี แม้ในยามดึกดื่น


ที่ วัดไชยมงคล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี บรรยากาศยามดึกดื่นค่ำคืน พระครูจิตวิสุทธิญาณคุณ เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล พร้อมด้วย คณะครูโรงเรียนพุทธเมตตาวิทยา พระภิกษุ สามเณรได้หลอมรวมใจกัน จัดเตรียม ตกแต่ง ซุ้ม สถานที่ต่างๆ ภายในวัด อย่างตั้งอกตั้งใจ โดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อเตรียมงานทอฝ้ายเป็นสายบุญ จุลกฐิน ถิ่นอุบลคนมีธรรม ครั้งที่ 11 จังหวัดอุบลราชธานี ที่จะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2562

พระครูจิตวิสุทธิญาณคุณ เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล กล่าวว่า การเตรียมงานทอฝ้ายเป็นสายบุญ จุลกฐิน ถิ่นอุบลคนมีธรรม ซึ่งเป็นงานประจำปีของจังหวัดอุบลราชธานี ในปีนี้ เป็นไปอย่างขรุขระเล็กน้อย เนื่องจากในห่วงที่ผ่านมาจังหวัดอุบลราชธานี ได้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ปีนี้จึงได้มีการลดบางเนื้อหาบางเรื่องลง แต่อรรถรส เนื้อหาสาระ แก่นสาร เนื้องานยังเหมือนเดิม โดยยังยึดมั่นในกฐินเพื่อการศึกษา กฐินเพื่อความสมัครสมานสามัคคี กฐินเพื่อความร่วมไม้ร่วมมือกันของชาวจังหวัดอุบลราชธานี โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวชุมชมต่างๆ ได้ออกมาร่วมไม้ร่วมมือในด้านต่างๆ ทั้งการเสนอความคิดเห็น การจัดกิจกรรมต่างๆ มาร่วมในงาน นับเป็นสิ่งที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง งานในปีนี้จึงเป็นงานที่มองเห็นถึงความสมัครสมานสามัคคีอย่างแท้จริง การสอดรับประสานไมตรีกับกลุ่มคนต่างๆ นั้นข่อนข้างจะเป็นไปอย่างดีมากๆ งานในปี 2562 นี้ ให้คอนเซ็ปงาน ในด้านของผืนผ้าซึ้งมีความสำคัญ ผืนผ้าที่เริ่มจากกระบวนการปลูกฝ้ายในวันวิสาขบูชา และเก็บผ้ายหลังวันออกพรรษา จนกระทั่งถึงวันลอยกระทง นำเอาผ้ายที่เก็บได้แล้วนำไปสู่กระบวนการถักทอเย็บย้อมในวันที่ 7 พฤษจิกายน 2562 เพื่อมาทำเป็นผ้าไตรจีวรตามพระธรรมวินัย แล้วนำมาน้อมถวายแด่พระเจ้า พระสงฆ์ ซึ่งจำพรรษาอยู่ที่วัดไชยมงคล ในวันที่ 8 พฤษจิกายน 2562 ซึ่งได้ให้คำจำกัดความว่า “ร่วมมือ ร่วมใจ สร้างผืนผ้า แห่งศรัทธา สร้างบารมีธรรม เชิญชวน พี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งจากแดนไกล จังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียง ได้มีโอกาศมาสัมผัสกับสิ่งที่อลังการ สิ่งที่ยิ่งใหญ่ ของผืนผ้าแห่งศรัทธา ผืนผ้าปห่งบารมี ผืนผ้าแห่งตวามสมัครสมานสามัคคี ของการสร้าง บารมีธรรม ในวันที่ 7-8 เมษายน 2562 ณ วัดไชยมงคลแห่งนี้โดยพร้อมกัน

 

 

 

 


ทั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมเป็นเจ้าภาพ งานทอฝ้ายเป็นสายบุญ จุลกฐิน ถิ่นอุบลคนมีธรรม ครั้งที่ 11 ได้ที่วัดไชยมงคล โทร.081-8782460 โทรสาร. 045-244742 หรือ บัญชีวัดไชยมงคล เพื่องานทอฝ่ายเป็นสายบุญจุลกฐิน ธ.กรุงไทย สาขาสี่แยกกิโลศูนย์ เลขที่บัญชี 287-0-31545-7

ธนัช​ชัย​ จึง​เจริญ​ รายงาน​