ปทุมธานี อำเภอธัญบุรีจัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. พัฒนาคลองรังสิตประยูรศักดิ์

อำเภอธัญบุรีจัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. พัฒนาคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เพื่อถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษตริย์ไทย
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 ต.ค.62 ที่ วัดมูลจินดาราม ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ” ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า มีความสมัครสมาน สามัคคี ร่วมมือร่วมใจ ประกอบกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อให้เกิดความรัก ความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ สถาบันชาติ สถาบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชน ทำให้พี่น้องประชาชนเห็นความสำคัญในการช่วยกันรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย และเป็นการพัฒนาท้องถิ่นของแต่ละชุมชนให้มีคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ต่างล้วนสำนึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ที่ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ เพื่อสืบสาน รักษาและต่อยอด แนวพระราชดำริต่างๆ ตามรอยพระยุคลบาทของพระบาทสมเด็จพระบรมชนการิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ราษฎรโดย ถ้วนหน้า

 

ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มอบหมายให้นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจิตอาสา โดยมี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรีพ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศววิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี นายรังสรรค์ นันทกาวงศ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบึงยี่โถ นางยุพเยาว์ หลีนวรัตน์รองนายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี หน่วยงานราชการ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสาร่วมกิจกรรมปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เพื่อถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษตริย์ไทย โดยการเก็บขยะ กำจัดวัชพืช และสิ่งปฏิกูล เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ ตลอดจนกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงและสัตว์มีพิษ และปล่อยพันธ์ปลาลงในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ตั้งแต่ หน้าวัดมูลจินดา ไปถึงคลอง 6 และถนนรังสิต-นครนายก

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา ปทุมธานี